5 lý do bạn nên đặt tiệc buffet thay vì kiểu tiệc truyền thống như trước đây

5/5 - (1 bình chọn)

Vì sao nên đặt tiệc buffet thay vì chọn cách tổ chức kiểu truyền thống như trước đây? Trong những dịp gia đình, hội nhóm hay doanh nghiệp tổ chức gặp gỡ, tụ họp ăn uống thì mọi người thường lựa chọn tiệc buffet. Mấy năm gần đây, hình thức tiệc kiểu này trở nên thịnh hành bởi nó mang lại nhiều ưu điểm cho thực khách tham dự. Cùng tìm hiểu 5 lý do khiến bạn nên lựa chọn party buffet.

5 lý do khiến bạn nên đặt tiệc buffet cho buổi gặp gỡ, tụ họp ăn uống là gì?
5 lý do khiến bạn nên đặt tiệc buffet cho buổi gặp gỡ, tụ họp ăn uống là gì?

1. Đặt tiệc buffet giúp tiết kiệm thời gian và công sức

Một trong những lý do khiến bạn nên lựa chọn đặt tiệc buffet không thể không nhắc đến là sự tiện lợi giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Ai cũng biết, mỗi người đều có những công việc riêng nên việc bố trí mọi thứ để chuẩn bị cho bữa tiệc không được đánh giá là phương án khả thi.

Đặt tiệc buffet sẽ giúp mọi người có nhiều thời gian chăm chút bản thân, tập trung làm việc tốt hơn. Khi đến tham dự tiệc, ai cũng có thể diện những bộ trang phục đẹp, makeup hoàn hảo mà không lo bị dính bẩn.

Tự làm tiệc sẽ khiến mọi người tất bật đi mua đồ về nấu nướng xong lo chuyện dọn dẹp. Thay vì phải lận đận chạy theo các bàn để xem hết món gì, còn món gì thì đặt tiệc buffet giúp mọi người thoải mái hơn và tự phục vụ chính mình.

Khi công ty, gia đình hay hội nhóm có nhu cầu tổ chức tiệc liên hoan thì hình thức ăn tiệc buffet sẽ giúp mọi người có thời gian làm các việc khác. Ngoài ra, nếu phải sắp xếp nhân sự lo chuẩn bị tiệc, mua đồ, trang trí… vừa không mang tính chuyên nghiệp lại tốn khá nhiều công sức.

Nếu giao việc chuẩn bị tiệc vào tay người chưa có kinh nghiệm trong chuyện này thì buổi liên hoan có thể sẽ bị ảnh hưởng lớn. Hơn nữa, nếu lựa chọn đặt tiệc theo hình thức gọi món cũng sẽ gây ra nhiều sự bất lợi và có thể sẽ làm cho chi phí phát sinh vượt tầm kiểm soát.

Đặt tiệc buffet giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị
Đặt tiệc buffet giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị

2. Đa dạng khách mời nhờ tổ chức tiệc buffet

Nếu bạn không nắm rõ được danh sách chính xác những người sẽ đến tham dự tiệc thì việc gọi món hay đặt bàn sẽ rất khó khăn. Lúc này hình thức đặt tiệc buffet sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Trong các buổi liên hoan, họp lớp với thông báo mọi người tham gia đầy đủ nhưng vẫn có một vài thành viên vắng mặt làm thay đổi số lượng đột xuất. Hay một vài người sẽ đưa con nhỏ hoặc người yêu đi theo nên nếu là tiệc gọi món truyền thống sẽ khá phức tạp trong chuyện đồ ăn và chỗ ngồi.

Hình thức tổ chức tiệc theo cách tự đi lấy đồ ăn cũng giúp tinh giản được số lượng nhân viên phục vụ dù cho khách có nhiều hay ít hơn. Với cách thức này, chi phí cho bữa tiệc cũng được tiết kiệm đáng kể.

Bạn sẽ hoàn toàn chủ động được nếu khách mời có bị chênh lệch về số lượng
Bạn sẽ hoàn toàn chủ động được nếu khách mời có bị chênh lệch về số lượng

3. Cơ hội để mọi người giao lưu dễ dàng hơn

Sự đổi mới và cũng là ưu điểm nổi bật của hình thức tổ chức tiệc buffet so với tiệc truyền thống là khách mời có được sự thoải mái hơn. Khách mời tham dự tiệc sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi tự nhiên hơn khi không nhất thiết phải cố định ngồi ở một bàn được định sẵn. Trong một buổi liên hoan hay họp lớp có thể bạn bè lâu ngày không gặp nhau muốn ngồi cạnh để giao lưu nhiều hơn thì với tiệc buffet điều này dễ hơn rất nhiều.

Mọi người sẽ tự do chọn đồ rồi mang về bàn của mình để ăn và trò chuyện với những người có mối quan hệ gần gũi hơn. Nếu như tiệc gọi món truyền thống, khách dự tiệc sẽ bị hạn chế di chuyển thì với tiệc buffet, mọi người đi lại thoải mái và tự nhiên hơn.

Không gian của buổi tiệc buffet cũng không bị gò bó mà tạo cơ hội để những người bạn lâu ngày không gặp hay các thành viên trong gia đình tụ họp nhau. Bên cạnh đó, nếu là tiệc liên hoan công ty thì đây cũng là cơ hội để các bộ phận gặp gỡ, trao đổi với nhau nhiều hơn. Bạn bè cũng sẽ có dịp chia sẻ với nhau về công việc, cuộc sống gia đình trong buổi gặp mặt.

Ăn tiệc theo cách tự phục vụ là cơ hội để giúp mọi thành viên gắn kết và tương tác với nhau tốt hơn
Ăn tiệc theo cách tự phục vụ là cơ hội để giúp mọi thành viên gắn kết và tương tác với nhau tốt hơn

4. Thực đơn tiệc hấp dẫn và dễ ăn

Một trong những lợi thế không thể không nhắc đến là về menu đồ ăn. Mặc dù là buổi liên hoan nhưng mục ăn gì, uống gì vẫn là điều vô cùng quan trọng. Thay vì gọi món sẽ có người thích món này, người thích món kia thì tiệc buffet lại là lựa chọn an toàn. Món ăn trong thực đơn buffet khá đa dạng và phong phú có thể đáp ứng được nhu cầu của mọi thực khách, thậm chí cả trẻ nhỏ.

Các món ăn xuất hiện trong danh sách thực đơn cho buổi tiệc buffet vừa đa dạng vừa dễ ăn
Các món ăn xuất hiện trong danh sách thực đơn cho buổi tiệc buffet vừa đa dạng vừa dễ ăn

Nếu tổ chức tiệc với quy mô lớn thì bạn hoàn toàn có thể đặt riêng tiệc buffet cho đoàn hoặc công ty của mình. Bạn có thể hỏi trước nhà hàng về menu trước khi đặt để có sự cân nhắc phù hợp nhất. Tuy nhiên, các món trong menu của mỗi nhà hàng thường có số lượng phù hợp và kết hợp khá đa dạng các loại đồ ăn với nhau giúp thực khách dễ ăn hơn.

Tiệc buffet cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn và tránh lãng phí thức ăn hiệu quả nhất.

5. Các món ăn giữ được nhiệt độ phù hợp trong suốt bữa tiệc

Một trong những khác biệt quan trọng của tiệc buffet khiến bạn không thể bỏ qua là các món ăn vẫn sẽ giữ được mức nhiệt độ phù hợp cho đến khi kết thúc. Nếu như các món ăn trong bữa tiệc truyền thống được mang ra bàn trước hoặc khi khách ngồi vào bàn mới mang ra nhưng độ nóng vẫn không còn nguyên vẹn. Đối với đặt tiệc buffet tại nhà hàng chuyên nghiệp luôn có khay giữ đồ ăn cắm điện để đảm bảo nhiệt độ hâm nóng thức ăn.

Nhờ vào lợi thế này mà các món ăn sẽ giúp thực khách thấy ngon miệng hơn, hấp dẫn hơn. Bên cạnh việc giữ ấm thức ăn xuyên suốt bữa tiệc thì với sự chuyên nghiệp của các nhà hàng nhận làm tiệc buffet sẽ có cách bày trí món ăn hấp dẫn.

Một số món ăn không thể thiếu trong thực đơn tại nhà hàng

Lựa chọn món ăn đưa vào danh sách không phải là điều đơn giản. Các món ăn phải có sự kết hợp hài hòa để thực khách cảm thấy ngon miệng. Nếu bạn chỉ đưa các món nhiều tinh bột, chất béo vào thực đơn sẽ khiến mọi người nhanh ngấy và đồ ăn sẽ dư thừa rất nhiều.

Mỗi nhà hàng đều có những đầu bếp vô cùng chuyên nghiệp và chính họ là người lên danh sách cho thực đơn. Vì vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng về việc đồ ăn có đa dạng hay không. Thực đơn của các nhà hàng có thể thay đổi tùy vào giá buffet theo các ngày. Thông thường, các ngày trong tuần giá rẻ hơn và số món cũng ít đi một chút do lượng khách đặt giảm. Ngược lại, giá buffet cuối tuần sẽ nhỉnh hơn ít nhiều.

Nếu chưa từng đi ăn tiệc buffet thì bạn có thể đọc qua một số món ăn thường xuất hiện tại các nhà hàng. Có thể nói, đây là những món vô cùng phổ biến, đáp ứng được nhu cầu của nhiều thực khách.

  • Thịt nguội, jambon ăn kèm sandwich là món không thể thiếu trong mỗi tiệc buffet và có giá thành cũng không quá đắt đỏ.
  • Rau xào ngũ sắc: Đây là món ăn giúp xóa tan cái ngấy của đồ ăn khi thực khách lỡ ăn quá nhiều đồ chiên hay thịt, hải sản.
  • Súp ngô gà nấm hoặc súp củ quả: Món khai vị dễ ăn nhưng cũng khá bổ dưỡng.
  • Cháo cá hồi hoặc cháo tôm: Tiệc tất niên dành cho công ty có thể sẽ có sự xuất hiện của các bạn nhỏ. Món cháo là vô cùng cần thiết trong thực đơn buổi tiệc.
  • Gỏi rau củ quả hay cơm cuộn rong biển là những món dễ ăn và được nhiều người ưa chuộng.
  • Bánh bao chiên cũng là món ăn ưa thích của nhiều người, vừa dễ ăn bởi vỏ ngoài giòn rụm lại vừa tiết kiệm ngân sách.
  • Mì Spaghetti: Cách làm món mì này cũng khá đơn giản và vừa với khẩu vị của nhiều người. Đây cũng là món giúp mọi người no hơn sau khi kết thúc buổi party cùng công ty.
  • Hàu nướng mỡ hành/nướng phomai: Món ăn giàu dinh dưỡng và cũng khá dễ trong khâu chế biến. Bạn cũng có thể yêu cầu nhà hàng đặt tiệc chuẩn bị một chút hàu sống ăn cùng mù tạt. Đây cũng là món yêu thích của nhiều nhân viên nam trong công ty.
  • Sashimi cá hồi: Nếu đã từng đi ăn buffet ở nhà hàng chắc hẳn bạn sẽ thấy món ăn này không thể thiếu trên quầy đồ ăn. Đây là món giàu giá trị dinh dưỡng và khiến mọi thực khách cảm nhận được độ ngọt của thịt cá hồi một cách nguyên vẹn.
  • Mực nướng/hấp: Đừng chỉ chăm chú đến các món ăn Âu nhé, hải sản vẫn là đồ không thể bỏ qua khi lên danh sách cho bữa tiệc.
  • Ốc hương nướng/hấp: Món ăn vừa giá trị cao về kinh tế lại vừa ngon miệng, giàu dinh dưỡng sẽ khiến thực khách thực sự hài lòng. Một số nhà hàng có thể thay thế bằng các loại ốc khác như: Ốc nhồi, ốc mít… tùy vào thời điểm đặt tiệc.
  • Bún chả/nem: Rất nhiều người lựa chọn kết thúc bữa tiệc bằng một món mì Ý nhưng có những người lại ưa phong vị Việt. Đừng quên kết hợp cả 2 loại để chiều lòng được nhiều vị khách nhé. Ngoài bún chả, nhà hàng có thể thay thế bằng bún hải sản, bún ốc, bánh cuốn chả….
Các món ăn trong buổi tiệc luôn được kết hợp phong phú và đa dạng, phù hợp với mọi thành viên
Các món ăn trong buổi tiệc luôn được kết hợp phong phú và đa dạng, phù hợp với mọi thành viên
  • Lẩu hải sản: Tiệc buffet dịp cuối năm là thời điểm tiết trời khá lạnh, một nồi lẩu nghi ngút khói với đồ ăn nhúng trực tiếp nóng hổi sẽ tuyệt vời biết bao. Một số nơi lựa chọn kết thúc bữa ăn bằng nồi lẩu với tôm, mực, ngao, nấm và rau xanh nhúng lẩu. Ngoài ra, mọi người cũng có cơ hội gần gũi nhau hơn.
  • Đồ tráng miệng như: Các loại quả thập cẩm theo mùa, chè, bánh flan, bánh ngọt…
  • Nước uống sử dụng trong bữa tiệc có thể là trà hoa quả, nước ngọt hoặc bia…

Trên đây Kings Place đã đưa ra 5 lý do thuyết phục khiến bạn nên lựa chọn đặt tiệc buffet thay vì tiệc gọi món kiểu truyền thống trong các dịp liên hoan ăn uống. Bạn không thể cùng lúc đáp ứng được nhiều nhu cầu của tất cả thực khách và chi phí cũng cần cân nhắc. Chính bởi vậy, tiệc buffet không chỉ mang lại không gian thoải mái mà còn giúp mọi người ăn uống tự nhiên, tùy theo sở thích.

Xem thêm

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636