Kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet cuối năm sang trọng, chuyên nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Trong những năm gần đây, tiệc buffet đang dần trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều cơ quan, công ty bởi sự nhanh chóng và tiện lợi mà nó đem lại. Tuy nhiên, để tổ chức được một bữa tiệc buffet cuối năm sang trọng, chuyên nghiệp mà vẫn tiết kiệm thì bạn không thể bỏ qua 5 bước quan trọng dưới đây.

Kinh nghiệm tổ chức tiệc buffet cuối năm
Tổ chức tiệc buffet cuối năm đang ngày một phổ biến trong những năm gần đây

Lên kế hoạch cho bữa tiệc buffet cuối năm

Khoảng thời gian hoàn hảo nhất để bạn lên kế hoạch là từ 1 – 2 tháng trước khi bữa tiệc diễn ra. Bạn cần phải xác định được mức ngân sách sẽ chi cho bữa tiệc là bao nhiêu? Các khoản dự trù có thể có? Từ đó mới có thể đưa ra các quyết định tiếp theo.

Lựa chọn hình thức tổ chức tiệc cũng là một quyết định quan trọng trong bước này. Hiện tại, tiệc buffet có hai hình thức tổ chức chủ yếu đó là ngồi theo bàn hoặc tiệc đứng. Tuy nhiên, theo xu hướng hiện tại, tiệc đứng là hình thức được lựa chọn nhiều hơn cả. Nó không chỉ mang đến sự linh động, thoải mái cho người tham dự mà bạn còn có thể tự do lựa chọn món ăn mình yêu thích. Bên cạnh đó, hình thức này cũng tiết kiệm hơn tiệc bàn.

Trong những năm trở lại đây, tiệc buffet đã không còn xa lạ với nhiều gia đình tại các thành phố lớn. Đây cũng là hình thức được tổ chức phổ biến tại các dịp đặc biệt như liên hoan cuối năm, sinh nhật, trung thu,… Đi ăn buffet trở thành một nét văn hóa mới lạ, nơi mọi người có thể vừa cởi mở trò chuyện lại được tự do thưởng thức những món ăn hấp dẫn.

Lên kế hoạch cho bữa tiệc buffet cuối năm
Lên kế hoạch cho bữa tiệc là bức quan trọng phải thực hiện ngay từ ban đầu

Xây dựng chủ đề cho bữa tiệc

Một bữa tiệc cuối năm sẽ thật khó để thành công nếu không có chủ đề xuyên suốt bữa tiệc. Tuy nhiên chủ đề của bữa tiệc lại phụ thuộc nhiều hơn vào yếu tố nhân viên công ty. Sẽ thật nhàm chán nếu thành viên trong công ty bạn toàn là người già nhưng lại tổ chức theo mô típ cổ điển: Tổng kết cuối năm, trao thưởng, ăn uống và ca hát,… Chính vì điều này, bạn cần xác định nhân viên công ty mình thuộc lớp già hay lớp trẻ từ đó mới có thể xây dựng một chủ đề phù hợp.

Nếu thành viên công ty thuộc thế hệ trẻ, bạn có thể tham khảo một số chủ đề mới lạ, độc đáo như cuộc thi sắc đẹp, tìm kiếm kho báu,… Theo ý tưởng này thì kế hoạch về trang trí và địa điểm tổ chức tiệc cũng sẽ thay đổi theo.

Ngược lại, thành viên công ty đa số là người già hoặc người đã có gia đình, yêu cầu bữa tiệc phải tổ chức theo hướng nhã nhặn, lịch sự, khéo léo lồng ghép được tầm nhìn và sứ mệnh công ty.

Chọn địa điểm tổ chức phù hợp

Đa phần bữa tiệc buffet cuối năm thường được các công ty lựa chọn tổ chức tại những địa điểm sang trọng phù hợp với mức ngân sách đề ra. Tuy nhiên, một bữa tiệc buffet được tổ chức ngoài trời hay tại các khu nghỉ dưỡng cũng là một lựa chọn không hề tệ dành cho bạn. Với không gian đầm ấm, lãng mạn chắc chắn sẽ đem đến cho các thành viên một trải nghiệm thú vị.

Trước khi lựa chọn một địa điểm tổ chức tiệc phù hợp, bạn nên nắm rõ số lượng người tham gia. Trường hợp nếu tổ chức ở nhà hàng thì bạn cần kiểm tra xem khuôn viên đã đủ rộng cho số lượng người của công ty chưa?, chất lượng thức ăn ra sao? cũng như các thiết bị cần thiết cho bữa tiệc như âm thanh, ánh sáng… đã đáp ứng được yêu cầu của bạn?

Chọn địa điểm tổ chức tiệc phù hợp
Một bữa tiệc ấm cúng tại bãi biển là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn

Đừng quên thực đơn cho bữa tiệc buffet cuối năm!

Khác với các loại hình tiệc thông thường, tiệc buffet có đặc trưng là gồm đa dạng các món ăn từ món truyền thống mang đậm đà bản sắc dân tộc đến những món mang hơi thở châu Âu,…

Tuy nhiên, khi xây dựng thực đơn cho bữa tiệc buffet cuối năm, bạn vẫn cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng để làm sao vừa cân bằng được khẩu vị, dinh dưỡng lại vừa đảm bảo được tính đa dạng và có điểm nhấn.

Thông thường, các bữa tiệc buffet cuối năm thường bao gồm đủ 4 món gồm:

  • Món khai vị giúp kích thích vị giác tạo cảm giác thèm ăn như: Soup, gỏi, salad,…
  • Món chính là những món giàu dinh dưỡng, giúp no bụng như cơm, mì, thịt,…
  • Món phụ thường ít đạm và nhẹ nhàng hơn món chính: Các loại chè, sữa chua, thạch,…
  • Đồ uống đa dạng như nước trái cây, sữa, trà, rượu vang,…

Xây dựng nội dung chương trình thật hấp dẫn

Để bữa tiệc diễn ra đầy sự hào hứng cùng với các thành viên trong công ty, bạn nên tham khảo ý kiến của tất cả mọi người trước khi lên nội dung chương trình. Chỉ khi bạn hiểu được sở thích, thị hiếu của họ bạn mới thiết kế được nội dung cụ thể.

Thông thường trong một buổi tiệc tất niên cuối năm các hoạt động như hát, trò chơi, hài kịch,… thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình hơn cả.

Tuy nhiên, hiện nay trên mạng xã hội có rất nhiều công ty bị lên án bởi những tiết mục diễn lố, phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ về nội dung của các tiết mục, vừa đảm bảo được sự vui vẻ, hài hước lại có chừng mực và lịch sự. 

Một số lưu ý khác để bữa tiệc diễn ra tốt đẹp

Để bữa tiệc tất niên cuối năm diễn ra thành công và tốt đẹp nhất, bên cạnh việc tuân thủ đúng đủ 4 bước kể trên bạn cũng cần lưu lại một số lưu ý quan trọng sau:

  • Hạn chế thức uống có cồn bởi sức khỏe vẫn là vấn đề quan trọng được ưu tiên hàng đầu.
  • Một MC duyên dáng, hài hước, có lối dẫn chuyện nhã nhặn, lịch sự là một sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bữa tiệc tất niên cuối năm. 
  • Nên có phương án dự phòng rủi ro để không có sự cố nào xảy ra cho đến ngày tổ chức tiệc.
  • Thời gian tổ chức tiệc hợp lý, cần được cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo phù hợp với ý tưởng, chủ đề và các thành viên đều có thể tham gia được.
  • Truyền thông là yếu tố không thể thiếu để mỗi thành viên trong công ty đều nắm vững tinh thần cũng như ý tưởng truyền tải qua sự kiện.
Những lưu ý quan trọng khi tổ chức tiệc buffet cuối năm
Một số lưu ý quan trọng khi tổ chức tiệc buffet cuối năm

Ưu và nhược điểm của hình thức tiệc buffet cuối năm

Để có thể đưa ra quyết định có nên chọn hình thức tiệc buffet hay không, bạn hãy tham khảo những ưu và nhược điểm của loại tiệc này dưới đây.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm thời gian và tiết kiệm nhân viên phục vụ tại bàn do tính chất tự chọn và tự phục vụ.
  • Đa dạng món ăn nên có thể đáp ứng gần như tối đa khẩu vị và sở thích của khách tham gia.
  • Do thoải mái về không gian, nên khách tham gia có thể tự do di chuyển, tạo điều kiện tiếp xúc, giao lưu mở rộng mối quan hệ.
  • Tạo không gian mở, thân thiện cho bữa tiệc, phá vỡ phong cách truyền thống gò bó.
  • Phục vụ được số lượng người lớn tại cùng một địa điểm. Đồ ăn được bổ sung thường xuyên nên đảm bảo được sự tươi ngon, nóng hổi.
  • Khách tham gia được tự do lựa chọn chỗ ngồi ưu thích, tạo cảm giác thoải mái.

Nhược điểm:

  • Hình thức này mới chỉ được áp dụng phổ biến trong những năm gần đây, nên sẽ gây khó khăn cho nhóm người cao tuổi.
  • Trong quá trình giao lưu, tiệc tùng nếu không khéo léo rất dễ làm rơi, vỡ đồ đạc.
  • Dễ gây lãng phí thức ăn nếu khách tham gia lấy quá nhiều mà không sử dụng hết.
  • Lượng thức ăn dự trữ thường được chuẩn bị nhiều hơn do với loại hình tiệc truyền thống, nên nếu thực khách không sử dụng hết sẽ gây dư thừa nhiều sau bữa tiệc.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về các bước, cũng như những lưu ý quan trọng trong việc tổ chức tiệc buffet cuối năm dành cho công ty. Hy vọng bài viết mà Kings Place sẽ đem tới sự hữu ích và sẽ giúp bạn có ý tưởng để tổ chức một bữa tiệc cuối năm thật ấn tượng và ý nghĩa.

Tham khảo

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636