Buffet ngọt – Bật mí 6 “típ” setup tiệc ngọt đơn giản, đẹp mắt

5/5 - (1 bình chọn)

Ngày nay, có rất nhiều loại tiệc buffet khác nhau như buffet hải sản, buffet nướng, buffet lẩu, buffet trái cây… nhưng buffet ngọt vẫn nhận được nhiều sự ưu ái hơn cả tại các sự kiện bởi sự nhanh chóng và tiện lợi mà nó mang lại. Vậy, chưa có kinh nghiệm thì làm sao để tổ chức được bữa tiệc buffet ngọt vừa đơn giản lại đẹp mắt. Câu trả lời sẽ được “bật mí” ngay sau đây.

Gợi ý 4 cách tổ chức buffet ngọt đơn giản, đẹp mắt
Buffet ngọt đang ngày càng nhận được sự ưu ái tại các sự kiện

Tiệc buffet ngọt là gì?

Trong những năm trở lại đây, tiệc buffet ngọt đang dần trở thành một xu hướng ẩm thực phổ biến tại Việt Nam. Dù phải “cạnh tranh” với các loại hình tiệc buffet truyền thống như buffet nướng, lẩu, buffet hải sản,… nhưng buffet ngọt vẫn nhận được sự ưu ái đặc biệt tại nhiều sự kiện lớn như sinh nhật, hội họp, tiệc buffet ngọt cho trẻ mầm non,…

Sở dĩ loại hình tiệc ngọt được yêu thích đến vậy bởi việc tổ chức và lên thực đơn hoàn chỉnh cho bữa tiệc ngọt hết sức đơn giản theo các tiêu chí đẹp mắt, ngon miệng và đảm bảo vệ sinh.

Hiểu đơn giản thì tiệc buffet ngọt là bữa tiệc tự chọn theo nhu cầu của từng người. Trong bữa tiệc sẽ có rất nhiều món ăn khác nhau để khách mời có thể tự do lựa chọn theo sở thích của mình.

Thông thường trong các bữa tiệc khai trương, hội họp, sinh nhật,… người ta thường dùng tiệc buffet ngọt để mọi người có nhiều thời gian và không gian trò chuyện thoải mái với nhau hơn.

Bật mí 6 “tip” setup tiệc buffet ngọt đơn giản, đẹp mắt

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm tổ chức buffet tiệc ngọt, hãy hỏi những người đã có kinh nghiệm hoặc tham khảo ngay 4 tip đơn giản mà cực hữu ích ngay dưới đây.

1. Xác định ngân sách tổ chức tiệc buffet ngọt

Bữa tiệc ngọt của bạn sẽ tổ chức với quy mô ra sao? Thực đơn như thế nào? và tổ chức ở đâu? Đây là những lý do mà bạn cần xác định mức ngân sách phù hợp ngay từ ban đầu. Dựa theo mức ngân sách đề ra, bạn sẽ lên được kế hoạch tổ chức bao gồm địa điểm, thực đơn và số lượng khách mời sẽ tham gia bữa tiệc.

Tuy nhiên, bạn hãy dành ra một khoản chi phí dự trù phòng trường hợp không may có thể xảy ra.

Ngân sách là yếu tố quan trọng hàng đầu khi tổ chức buffet ngọt
Xác định mức ngân sách phù hợp là bước quan trọng hàng đầu

2. Chọn thời điểm và thời gian tổ chức tiệc hợp lý

Thông thường, địa điểm tổ chức tiệc ngọt cũng là nơi diễn ra sự kiện. Vì vậy, tùy vào mục tiêu của sự kiện mà bạn sẽ lựa chọn một địa điểm thích hợp. Tuy nhiên, một không gian phù hợp để tổ chức tiệc thường là nơi có không gian rộng rãi, thoải mái, chứa được lượng khách mời dự kiến tham gia và không gò bó gây cảm giác bí bách khó chịu.

Trên thực tế, tiệc ngọt thường được bắt đầu vào thời gian kết thúc các hoạt động, một số thì diễn ra vào giờ nghỉ giải lao hoặc song song với sự kiện. Vì vậy, bạn cần xác định được mục đích tổ chức để lựa chọn được thời gian hợp lý.

3. Đo lường số lượng người tham gia

Xác định số lượng người tham gia là yếu tố quan trọng quyết định quy mô bữa tiệc. Hãy lên trước danh sách khách mời, tránh mời quá nhiều, không liên quan gây tốn kém chi phí mà không đạt được mục đích của buổi tiệc.

Nếu khách mời quá đông bạn phải lựa chọn một không gian tiệc đủ rộng và phù hợp với số lượng người tham gia, còn nếu lượng khách mời nhỏ bạn nên lựa chọn địa điểm không quá lớn để tránh lãng phí.

Lên danh sách khách mời cho bữa tiệc ngọt
Xác định số lượng người tham gia là yếu tố quan trọng quyết định quy mô bữa tiệc.

Đo lường số lượng người tham gia là bước cực kỳ quan trọng bởi có rất nhiều bữa tiệc, do sai sót trong việc tính toán số lượng khách mời dẫn đến thiếu hoặc thừa quá nhiều đồ ăn gây lãng phí. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng ở bước này để có thể sử dụng ngân sách một cách tối ưu nhất.

4. Đừng quên thực đơn cho bữa tiệc

Lên thực đơn là bước cuối cùng để bạn có một bữa tiệc buffet ngọt hoàn hảo. Hương vị, cách bày trí là yếu tố quan trọng để kích thích vị giác của khách mời tham gia, vì vậy bạn cần phải cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn thực đơn. Hãy tham khảo thị hiếu của từng thành viên cũng như sự góp ý của những người đã có kinh nghiệm tổ chức buffet tiệc ngọt trước đó.

Thông thường, trong bữa tiệc buffet tiệc ngọt sẽ gồm các thành phần chính là các loại bánh ngọt, hoa quả theo mùa và các loại đồ uống như nước có gas, sữa, trà,…

Dưới đây là thực đơn tham khảo cho một bữa tiệc ngọt:

  • Các loại bánh ngọt bao gồm: Bánh cafe, bánh chocolate, bánh cookies, bánh kem vị chanh, bánh sinh nhật, bánh chuối, bánh su kem,…
  • Trái cây tươi thường được sử dụng theo mùa. Ngoài ra, đây cũng là món ăn giúp cân bằng lại bữa tiệc, đem đến hương vị thanh mát, tươi mới. Một số loại trái cây được sử dụng phổ biến như: Chuối, táo, lê, cam, nho, dâu tây,…
  • Một phần không thể thiếu trong bữa tiệc buffet ngọt chính là đồ uống. Các loại đồ uống được sử dụng cũng rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu của hầu hết khách tham gia như rượu trái cây, nước ép hoa quả, sữa, cafe, các loại trà,…
  • Bên cạnh đó, một số tiệc ngọt có thêm đồ ăn nhẹ như thạch rau câu, sữa chua, kem,… Tùy vào sở thích và đặc điểm của khách tham dự mà bạn có thể bổ sung thêm các loại đồ ăn, thức uống sao cho phù hợp.

5. Sắp xếp nhân sự tại các vị trí quan trọng

Để làm lên thành công cho một bữa tiệc buffet ngọt thì nhân sự là một trong những yếu tố không thể thiếu, chính vì điều này, bổ sung nhân sự tại các vị trí quan trọng là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần cân đối việc sắp xếp các vị trí để bữa tiệc diễn ra hoàn hảo nhất.

Xắp xếp nhân sự tại vị trí quan trọng trong bữa tiệc buffet ngọt
Nhân sự là yếu tố không thể thiếu để làm lên thành công cho bữa tiệc.

Bộ phận nhân sự có thể chia thành ba nhóm chính:

  • Nhóm một gồm các nhân viện thực hiện setup thực đơn cho bữa tiệc bao gồm mua đồ ngọt, gọt cắt hoa quả, trang trí bàn tiệc,…
  • Nhóm hai sẽ gồm các nhân sự thực hiện việc tiếp đón và hướng dẫn khách mời tham gia. Những người trong nhóm hai này sẽ phụ trách tất cả những đầu việc liên quan tới khách tham dự từ đón tiếp tới giải đáp thắc mắc trong thời gian diễn ra bữa tiệc cho đến khi kết thúc.
  • Nhóm cuối cùng là nhóm dọn dẹp sau khi kết thúc chương trình. Trong nhiều bữa tiệc mọi người thường có thói quen “ngại dọn dẹp” hoặc quên mất việc phải dọn dẹp. Vì vậy, đây là khâu quan trọng để đảm bảo bữa tiệc diễn ra chuyên nghiệp và hoàn thiện nhất.

6. Lên trước khung timeline cho chương trình

Sau khi bạn hoàn thành được hết các bước trên thì lên trước khung timeline chi tiết cho chương trình là bước cuối cùng để bạn kết thúc giai đoạn chuẩn bị. Nội dung timeline sẽ bao gồm các thông tin về hậu cần, nhân sự, các phương án dự phòng để đề phòng các sự cố có thể xảy ra.

Một số trường hợp khách tham dự cảm thấy không thoải mái khi tham gia bữa tiệc có thể do đồ ăn bị hỏng, thiếu hoặc không được tươi ngon. Nghiêm trọng hơn là khách hàng bị đau bụng, ngộ độc thực phẩm thì khi đó bạn cần có sự chuẩn bị trước cho những tình huống tương tự.

Những lợi ích khi tổ chức buffet ngọt

Để biết được tiệc buffet ngọt có phù hợp với chương trình sắp tới bạn định tổ chức hay không, hãy tham khảo những lợi ích mà loại hình tiệc ngọt này mang lại dưới đây.

  • Tiệc buffet ngọt không chỉ đáp ứng được mục đích cung cấp năng lượng cho mọi người mà nó còn mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe.
  • Bên cạnh các loại đồ ngọt như bánh, kẹo,… bữa tiệc còn bao gồm rất nhiều những loại trái cây cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ,… cần thiết cho cơ thể.
  • Đặc biệt, trong bữa tiệc buffet bao gồm đa dạng các loại món ăn, vì vậy, khách tham dự có thể tùy ý lựa chọn theo khẩu vị và sở thích.
  • Do không gian mở nên các thành viên có thể thoải mái trò chuyện với nhau, giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng sự gắn kết.
  • Ngoài ra, khác với loại hình tiệc mặn, các món trong tiệc buffet ngọt nếu không được sử dụng hết có thể bảo quản lạnh và dùng sau. Từ đó giảm được lượng thức ăn dư thừa. 

Trên đây là gợi ý những tip cơ bản và những lợi ích giúp bạn setup tiệc buffet ngọt đơn giản và đẹp mắt. Mong rằng bài viết này hữu ích với bạn, chúc bạn thành công!

Tham khảo

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636