Ý tưởng tổ chức tiệc trà chiều tuyệt vời nhất tại Thanh Hóa

4/5 - (3 bình chọn)

Có nguồn gốc từ Anh Quốc nhưng tiệc trà chiều từ lâu đã trở thành một thói quen tao nhã của một bộ phận không nhỏ giới trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, quy trình tổ chức tiệc trà không phải đơn giản. Bạn chưa có chút kiến thức gì thì cũng đừng lo lắng, Kings Place sẽ gợi ý cho bạn qua bài viết dưới đây nhé. 

Tiệc trà chiều là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản tiệc trà chiều là một bữa ăn nhẹ nhàng vào buổi chiều với các loại trái cây, bánh nhọt, nước uống,… để thư giãn, trò chuyện với nhau hoặc giúp thực khách giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi khi tham gia các hội thảo, sự kiện. 

Tiệc trà chiều là một bữa ăn nhẹ nhàng vào buổi chiều
Tiệc trà chiều là một bữa ăn nhẹ nhàng vào buổi chiều

Tùy vào hình thức của mỗi sự kiện mà tiệc trà được tổ chức vào giữa, đầu hoặc cuối bữa tiệc. Tuy nhiên, thông thường nhất, tiệc trà sẽ được diễn ra vào giữa sự kiện để người tham gia nghỉ giải lao và ăn nhẹ, tạo tinh thần thoải mái để tiếp tục phần sau của sự kiện. Tiệc trà chiều thường kéo dài khoảng 30 đến 45 phút, tổ chức theo tiệc buffet đứng để người tham gia thoải mái di chuyển và chọn món mình yêu thích. 

Ở Việt Nam có những loại hình tiệc trà chiều nào?

Ngày càng phổ biến ở Việt Nam nên tiệc trà cũng có rất nhiều loại hình khác nhau như: 

Tiệc trà thời thượng kiểu Anh

Loại hình tiệc trà này bạn sẽ được gặp phổ biến tại Sài Gòn bởi giới trẻ ở đây yêu thích cách bày trí quý tộc, sang trọng ở những quán trà nổi tiếng. Tiệc trà chiều kiểu Anh còn được gọi là “Afternoon tea” bởi có tác dụng làm giảm căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Loại hình tiệc này thiên về hình thức và cách thưởng thức hơn là hương vị của các loại trà, đồ uống, bánh ngọt,…

Tiệc trà chiều được giới trẻ Sài Gòn rất yêu thích
Tiệc trà chiều được giới trẻ Sài Gòn rất yêu thích

Tiệc trà kiểu Anh đầy đủ sẽ bao gồm một ấm trà mang hương vị yêu thích của bạn, 2 tách để uống trà, mật ong, đồng hồ cát và thố đường. Thưởng thức tiệc trà kiểu Anh giúp bạn có những phút giây sống chậm lại, cảm nhận sự bình yên và tĩnh lặng. Bạn có thể thưởng thức tiệc trà kiểu Anh trong những dịp gặp mặt bạn bè, gia đình hoặc gặp mặt đối tác. 

Tiệc trà buffet

Đây là hình thức khá quen thuộc và phổ biến với người dân Việt Nam. Tiệc trà buffet thường được lựa chọn cho các sự kiện, hội nghị với số lượng người tham gia lớn như tiệc cưới, tiệc khai trương, tiệc 20/10,…

Thực đơn của tiệc trà buffet phong phú và đa dạng hơn với nhiều loại bánh ngọt phù hợp với nhiều loại trà được chuẩn bị trong bữa tiệc. Thường tiệc trà buffet hay có một số loại trà phổ biến như trà hoa nhài, trà sâm, trà gừng, trà quế,…

Tiệc trà teabreak

Chắc chắn tiệc trà teabreak sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất bởi sự tinh tế, đơn giản cùng với cách bày trí khéo léo, đem lại nhiều cảm xúc. Không giống các loại hình trên, tiệc teabreak đa dạng hơn với các loại trái cây tươi bổ sẵn và bánh ngọt kết hợp với các hương vị trà đem lại bữa tiệc trà chiều hoàn hảo và thư thái. 

Tiệc trà teabreak đa dạng hơn với các loại trái cây tươi và bánh ngọt
Tiệc trà teabreak đa dạng hơn với các loại trái cây tươi và bánh ngọt

Tổ chức tiệc trà teabreak nhanh chóng và dễ dàng hơn so với tiệc trà kiểu Anh bởi không quá tập trung vào hình thức trang trí mà chủ yếu là hương vị của các món bánh ngọt, trái cây. 

Tiệc trà chiều

Tiệc trà chiều là hình thức thưởng trà mà những người cao tuổi thường ngồi với nhau vào mỗi buổi chiều. Đặc biệt, giới trẻ Việt Nam hiện nay cũng rất yêu thích loại hình này vào các buổi chiều cuối tuần để cùng tâm sự với bạn bè. 

Cách tổ chức tiệc trà chiều đơn giản và tiết kiệm nhất

  • Chọn menu phù hợp và dễ thực hiện 

Tiệc trà chiều với đặc trưng chỉ kéo dài khoảng 30 đến 45 phút nên không không cần cầu kỳ lựa chọn những món đắt tiền và rườm rà. Một menu đơn giản bao gồm: bánh ngọt, trái cây tươi, một vài vị trà khác nhau là gợi ý lý tưởng giúp bạn nhanh chóng có một bữa tiệc trà mà không quá tốn kém. 

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm tổ chức tiệc trà chiều thì nên chọn menu đơn giản
Nếu bạn chưa có kinh nghiệm tổ chức tiệc trà chiều thì nên chọn menu đơn giản
  • Chọn ý tưởng bày trí tiệc trà 

Điểm “khó tính” và cầu kỳ nhất khi tổ chức tiệc trà chính là khâu bày biện và trang trí sao cho bắt mắt và hấp dẫn. Ngoài sắp xếp hợp lý những món ăn đã chuẩn bị sẵn, bạn có thể điểm xuyết bằng một vài nhành hoa nhẹ nhàng, giúp tiệc trà của bạn thêm sang trọng mà lại không quá tốn kém. 

  • Dùng tiệc trà bằng dụng cụ nào? 

Thủy tinh có ưu điểm sang trọng, lịch sự nhưng rất dễ vỡ và khó khăn khi di chuyển. Với những bữa tiệc có quy mô tương đối lớn, bạn có thể thay thế bằng thìa nhỏ, dĩa và đồ nhựa sẽ giúp thuận tiện cho khách mời di chuyển và giao lưu với nhau. Ngoài ra, các dụng cụ này cũng kinh tế hơn thủy tinh rất nhiều với giá cả hợp lý. 

Một số lưu ý khi chọn thực đơn tiệc trà chiều cho sự kiện

Tiệc trà là bữa tiệc ăn nhẹ nên menu thường bao gồm một số loại bánh ngọt, trái cây bổ sẵn, nước uống có ga, nước khoáng, cà phê. Các món này không quá đề cao sự chi tiết, cầu kỳ mà chủ yếu hướng tới sự tiện lợi, nhanh chóng. Do được tổ chức để tạo không gian thư giãn, nghỉ ngơi cho khách mời tham gia nên tiệc trà chiều thường chọn không gian thoáng mát, rộng rãi. 

Một yếu tố không thể thiếu khi tổ chức tiệc trà chiều chính là âm nhạc
Một yếu tố không thể thiếu khi tổ chức tiệc trà chiều chính là âm nhạc

Mặc dù tiệc trà thường theo hình thức buffet đứng, tuy nhiên để giúp khách mời thoải mái nhất, bạn nên chuẩn bị thêm bàn ghế để họ nghỉ chân khi cần thiết. Ở các vị trí này, khách mời có thể thư thái tận hưởng các loại trà, bánh ngọt và cùng nhau giao lưu, trò chuyện. Việc thiết kế không gian nghỉ giúp mọi người có không gian cộng đồng, chia sẻ cùng nhau sau những giây phút căng thẳng, mệt mỏi. 

Ngoài ra, một yếu tố không thể thiếu khi tổ chức tiệc trà chiều chính là âm nhạc để làm bầu không khí thêm thư thái, bình yên. Bạn nên chọn những bản nhạc sâu lắng, nhẹ nhàng thay vì những ca khúc quá ồn ào, sôi động. 

Trên đây là những ý tưởng tổ chức tiệc trà đơn giản và nhanh chóng nhất. Tùy thuộc vào sở thích và khẩu vị của khách mời mà chọn nên lưu ý lựa chọn menu hợp lý và tinh tế. Hi vọng bạn sẽ có một bữa tiệc trà đơn giản, nhẹ nhàng và chứa đầy cảm xúc. 

Xem thêm

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636