Kinh nghiệm đặt tiệc thôi nôi cho thiên thần nhỏ tại Thanh Hóa

5/5 - (2 bình chọn)

Lễ thôi nôi là một trong những nghi thức đặc biệt quan trọng đối với mỗi con người. Do đó, hiện nay, nghi thức thôi nôi cho bé được cha mẹ quan tâm hơn rất nhiều, không chỉ tổ chức tại nhà mà còn lựa chọn tổ chức tại các nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện. Bạn mới sinh con đầu lòng, chưa có kinh nghiệm đặt tiệc thôi nôi cho con thì tham khảo bài viết dưới đây của Kings Place nhé. 

Ý nghĩa của tiệc thôi nôi

Nghi thức thôi nôi được tổ chức sau khi các bé tròn 1 tuổi. Đây là lễ mà gia đình báo cáo với các vị thần đỡ đầu và ông bà tổ tiên về sự xuất hiện của một thành viên mới trong gia đình. Ngoài ra, dịp lễ này còn để bố mẹ và người thân cầu nguyện cho bé những điều may mắn, tốt đẹp nhất.

Tiệc thôi nôi có ý nghĩa rất quan trọng với thiên thần nhỏ
Tiệc thôi nôi có ý nghĩa rất quan trọng với thiên thần nhỏ

Khác với sinh nhật, tiệc thôi nôi được tổ chức đặc biệt hơn rất nhiều vì ngoài phần tiệc thiết đãi khách mời, bố mẹ còn chuẩn bị các đồ lễ cúng theo phong tục tập quán. Trong lễ thôi nôi, bé chọn một vật dụng hay đồ chơi gì sẽ tượng trưng cho ngành nghề sau này. Khách mời đến tham dự sẽ chuẩn bị một món quà để tặng và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cho bé. 

Ngày làm tiệc thôi nôi được tính dựa vào hai yếu tố: giới tính và ngày sinh của bé. Nếu là bé trai thì được tính là ngày bé chào đời và lùi xuống 2 ngày, nếu là bé gái thì lùi xuống 1 ngày. Tùy thuộc vào sắp xếp công việc của bố mẹ, nghi thức thôi nôi sẽ được cúng vào chiều tối hoặc sáng sớm. Nếu bố mẹ không có đủ thời gian để chuẩn bị tươm tất thì có thể đặt tiệc thôi nôi trọn gói tại các nhà hàng để bé có một bữa tiệc hoàn hảo và ý nghĩa. 

Kinh nghiệm đặt tiệc thôi nôi chuyên nghiệp cho bé yêu

Để có một bữa tiệc thôi nôi trọn vẹn và ý nghĩa cho thiên nhiên nhỏ, ba mẹ cần phải lên kế hoạch chi tiết từ trước đó. Tham khảo các bước lên kế hoạch của Kings Place dưới đây nhé:

Xác định số lượng khách mời

Bước đầu tiên và quan trọng cho một ngày thôi nôi trọn vẹn chính là lên danh sách khách mời. Thường nhiều người hay bỏ qua bước này dẫn đến việc đặt tiệc thôi nôi không chính xác, thừa bàn hoặc thiếu bàn. 

Dự trù chi phí cho buổi tiệc

Chi phí của buổi tiệc cũng phụ thuộc phần lớn vào số lượng khách mời. Ngoài chi phí đặt tiệc thôi nôi tại các nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện, bố mẹ cần phải tính toán thêm những chi phí phát sinh như quà tặng cho khách mời, trang trí không gian, thuê thêm dịch vụ nếu quá giờ,… Tùy vào khả năng tài chính của gia đình mà bạn chọn tổ chức bữa tiệc cho bé phù hợp nhất, tránh lãng phí những thứ không cần thiết. 

Chi phí của buổi tiệc cũng phụ thuộc phần lớn vào số lượng khách mời
Chi phí của buổi tiệc cũng phụ thuộc phần lớn vào số lượng khách mời

Chuẩn bị quà cho khách tham gia

Một món quà nhỏ cho mỗi vị khách tham gia cũng như một lời tri ân, cảm ơn họ đã sắp xếp thời gian quý báu đến dự tiệc và gửi những lời chúc tốt đẹp đến cho bé. Bạn có thể chọn một số một quà xinh xắn, đáng yêu như: móc khóa, chậu cây nhỏ, kẹo chocolate, những gói bánh, xà phòng handmade,… Chắc chắn khách mời sẽ rất vui khi nhận được những món quà nhỏ này đấy. Hãy chuẩn bị quà theo danh sách để tránh lãng phí nhé.

Chọn địa điểm đặt tiệc thôi nôi

Đây là phần quan trọng nhất khi đặt tiệc thôi nôi cho bé yêu. Một địa điểm tổ chức lý tưởng phải đáp ứng được các yêu cầu mà bạn đưa ra như: vị trí địa lý thuận lợi, không gian tổ chức phù hợp, thực đơn phong phú, phù hợp với nhiều khẩu vị khách mời, chất lượng phục vụ chu đáo, tận tình,… 

Để đảm bảo có một bữa tiệc thôi nôi trọn vẹn và ý nghĩa cho con, bố mẹ nên chọn đặt tiệc thôi nôi tại các nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện uy tín, có nhiều kinh nghiệm tổ chức ngày lễ thôi nôi cho các bé. Những nơi này thường rất đông khách, do vậy khi chốt được địa điểm tổ chức, bạn nên đặt cọc trước để đảm bảo không có sự cố phát sinh không mong muốn. 

Chọn thực đơn và đồ uống

Sau khi đã chọn được địa điểm đặt tiệc thôi nôi, bạn cần lên thực đơn và đồ uống cho khách mời. Không giống những loại hình tiệc khác, tiệc thôi nôi của trẻ sẽ có nhiều khách mời nhí hơn. Do vậy, việc chọn thực đơn phải phù hợp với trẻ nhỏ cũng không phải vấn đề đơn giản. Ngoài việc lên thực đơn cho người lớn, bạn nên có những món dành riêng cho trẻ em như cháo, các món suop,… và hạn chế các món có vị cay, dai hay quá cứng. 

Thực đơn của tiệc thôi nôi cần phù hợp với khách mời nhí
Thực đơn của tiệc thôi nôi cần phù hợp với khách mời nhí

Đồ uống cũng vậy, ngoài chuẩn bị bia, nước ngọt có ga, bạn nên bổ sung thêm sinh tố, các loại sữa, nước ép trái cây để phù hợp với các vị khách mời nhí. Phụ huynh của các bé cũng sẽ cảm nhận được sự tinh tế, chu đáo và nhiệt tình của bạn đấy. 

Lựa chọn các dịch vụ khác

Khi chọn tổ chức tại nhà hàng, trung tâm tổ chức sự kiện thì các nơi đó đều có các dịch vụ kèm theo để buổi tiệc của bé thêm vui nhộn, độc đáo và đáng nhớ. Bạn có thể lựa chọn: chú hề thổi bóng nghệ thuật, MC, ảo thuật gia, xiếc thú, các tiết mục văn nghệ thiếu nhi,… hay chuẩn bị một gian hàng trò chơi dân gian, tiệm bán bông gòn, kẹo ngọt,…

Thay vì phải tự chuẩn bị vất vả và tốn thời gian, lựa chọn dịch vụ trọn gói đặt tiệc thôi nôi giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn và có một không gian hoàn hảo theo ý muốn. Bạn hoàn toàn có thể đưa ra các ý tưởng độc đáo, mới lạ và lựa chọn các concept để yêu cầu như: khu vườn trên mây, khám phá vũ trụ, thiên đường kẹo mút, lạc vào thế giới Doraemon,…

Ở Thanh Hóa thì đặt tiệc thôi nôi cho bé ở đâu?

Nếu như ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh có vô vàn nhà hàng, trung tâm sự kiện để bố mẹ lựa chọn thì ở Thanh Hóa lại không có quá nhiều địa chỉ uy tín. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây:

Nhà hàng Kings Place

Kings Place là nhà hàng hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức thôi nôi cho trẻ, tiệc cưới, hội nghị khách hàng tại Thanh Hóa. Không gian nơi đây được thiết kế đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau như: hoàng gia sang trọng hiện đại, hải tặc độc đáo ấn tượng, phố quê thanh bình yên tĩnh,…

Ngoài ra, thực khách đến đây còn được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của xứ Thanh hay tự tay lựa chọn các loại hải sản tươi sống được nhập khẩu từ nước ngoài: ốc vòi voi Canada, bào ngư Úc,… Khách mời của bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời và khó quên tại Kings Place. 

Kings Place là địa điêm tổ chức sự kiện hàng đầu tại Thanh Hóa
Kings Place là địa điêm tổ chức sự kiện hàng đầu tại Thanh Hóa

Nếu bạn yêu thích không gian và ẩm thực đa dạng của Kings Place có thể truy cập website kingsplace36.com hoặc liên hệ tới hotline 0237.361.3636 để được hỗ trợ và tư vấn. 

  • Địa chỉ: Thửa đất số 220 đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, thành Phố Thanh Hóa (Đối diện trụ sở UBND phường Phú Sơn)

Khách sạn Palm Thanh Hóa

Palm Thanh Hóa nổi tiếng với không gian lộng lẫy, sang trọng nhưng vẫn đầy mộng mơ. Nơi đây luôn cập nhật những xu hướng trang trí không gian mới nhất và sáng tạo nhất. Nếu bạn thiếu ý tưởng trang trí một bữa tiệc độc đáo, đội ngũ của Palm Thanh Hóa sẽ đưa cho bạn những concept phù hợp và thú vị nhất. 

Palm Thanh Hóa nổi tiếng với không gian sang trọng và hiện đại
Palm Thanh Hóa nổi tiếng với không gian sang trọng và hiện đại

Thực đơn của khách sạn Palm Thanh Hóa đa dạng, phong phú và rất được lòng thực khách với sự kết hợp giữa món Hoa, món Việt và món Âu. Đặt tiệc thôi nôi tại đây, khách mời của bạn sẽ được trải nghiệm ẩm thực truyền thống của nhiều quốc gia. 

  • Địa chỉ: 15 Phan Chu Trinh, P. Điện Biên, TP Thanh Hóa

Trên đây là những kinh nghiệm đặt tiệc thôi nôi cho các thiên thần nhỏ mà ba mẹ có thể tham khảo. Kings Place hi vọng bé yêu của bạn sẽ có một bữa tiệc thôi nôi đáng nhớ và nhiều cảm xúc.

Xem thêm

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636