TOP 8+ kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời ĐỈNH CAO 

5/5 - (2 bình chọn)

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời hiện đang là lựa chọn của nhiều cặp đôi, đặc biệt là những người yêu thích sự phóng khoáng, tự do. Tuy nhiên không phải tiệc cưới ngoài trời nào cũng được tổ chức trọn vẹn. Để có một đám cưới lãng mạn, thuận lợi, hạn chế tối đa mọi rủi ro bạn cần bỏ túi TOP 8+ kinh nghiệm của chúng tôi dưới đây. 

Bí kíp tổ chức tiệc cưới ngoài trời hoàn hảo và tiết kiệm

Tổ chức tiệc cưới sân vườn giúp tạo không gian mở, độc đáo hơn, mới lạ hơn. Tuy nhiên để có một đám cưới trọn vẹn mà vẫn đảm bảo tài chính, bạn hãy bỏ túi ngay những bí kíp sau đây:

Hãy chú ý cân nhắc tới số lượng khách mời

Mặc dù hai bên gia đình rất yêu thích sự phóng khoáng, không gian tự do không bị tù túng nhưng nếu số lượng khách mời quá lớn chúng tôi khuyên bạn KHÔNG NÊN tổ chức ngoài trời.

Các chuyên gia tổ chức sự kiện cho biết, khi lượng khách mời quá đông sẽ khó tạo được không gian có sức chứa phù hợp. Hơn nữa, việc kiểm soát chất lượng dịch vụ trong trường hợp này cũng không được đảm bảo.

Chú ý lượng khách mời để cân nhắc số lượng bàn tiệc
Chú ý lượng khách mời để cân nhắc số lượng bàn tiệc

Thực tế đã có rất nhiều trường hợp mắc sai lầm trong lựa chọn tổ chức tiệc cưới sân vườn khi số lượng khách mời quá đông khiến không khí bữa tiệc bị loãng. Mọi người không có thời gian, cơ hội để giao lưu, đôi khi sẽ làm mất tinh thần của bữa tiệc.

Do vậy, trước khi quyết định tổ chức tiệc cưới ngoài trời bạn cần cân nhắc về số lượng khách mời hợp lý.

Chọn ngày phù hợp để tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Lễ cưới là một trong những ngày lễ trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy chắc chắn việc chọn ngày đẹp để tổ chức là điều vô cùng quan trọng. Theo văn hóa của người Việt, ngày cưới đẹp là ngày hợp tuổi với cả cô dâu và chú rể. Tuy nhiên với một số người theo chủ nghĩa duy vật, ngày có thể tổ chức lễ cưới sẽ rơi vào ngày nghỉ – thời gian bạn bè, người thân có thể quy họp đầy đủ nhất.

Đãi tiệc cưới ngoài trời lựa chọn ngày đẹp sẽ giúp gia đình nội – ngoại 2 bên cảm thấy vui vẻ và an tâm hơn. Đồng thời mọi sự việc diễn ra trong lễ cưới có thể theo ý muốn của gia chủ.

Lựa chọn địa điểm tiệc cưới ngoài trời

Địa điểm tổ chức tiệc cưới vô cùng quan trọng và nó quyết định tới 80% thành công của buổi lễ. Tùy theo sở thích của các cặp đôi mà bạn có thể lựa chọn không gian phù hợp nhất. Có thể là một khu vườn xanh mướt với bãi cỏ rộng hay bên cạnh một dòng sông mát mẻ với hoàng hôn lãng mạn. Thậm chí nhiều người lại yêu thích không gian sân thượng thoáng đãng để có thể ngắm nhìn toàn thành phố.

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời phù hợp
Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời phù hợp

Tuy nhiên kinh nghiệm của chúng tôi dành cho bạn chính là: Đừng lựa chọn nơi bạn thích, hãy chọn một địa điểm phù hợp với lễ cưới của bạn.

Chọn địa điểm cưới cần phù hợp với mong muốn của song thân, vị trí và điều kiện giao thông, đặc biệt là cân đối tài chính của bạn.

Khảo sát giá tổ chức tiệc cưới ngoài trời với tài chính hiện có

Một sai lầm các cặp đôi hay mắc phải khi quyết định tổ chức tiệc cưới ngoài trời chính là không nắm rõ nguồn ngân sách của mình. Thông thường để tổ chức một bữa tiệc ngoài trời sẽ cần tới mức chi phí cao hơn lễ cưới trong nhà. Thậm chí, theo tính toán thì mức chi có thể gấp đôi hay gấp ba lần.

Một ví dụ đơn giản: nếu bạn lựa chọn đặt tiệc ở nhà hàng thì mức chi phí chỉ cần khoảng từ 300.000 – 400.000 vnđ/ khách là có thể đặt được hàng. Nhưng nếu là tiệc sân vườn ngoài trời thì mức phí này có thể dao động từ 1.000.000 vnđ – 1.500.000 vnđ/ khách. Ngoài ra còn rất nhiều những chi phí phát sinh khác như phục vụ, âm thanh, sân khấu, MC, ban nhạc,… cũng khiến bạn cần phải cân nhắc, tính toán thật kỹ.

Lựa chọn hình thức đãi tiệc ở tiệc cưới ngoài trời

Mỗi địa điểm và không gian tiệc cưới sẽ có những loại hình tổ chức đãi tiệc khác nhau. Tuy nhiên sẽ vô cùng thú vị và hoàn hảo nếu bạn lựa chọn tiệc cưới buffet ngoài trời thay cho tiệc gọi món truyền thống.

Với hình thức tiệc buffet, khách mời có thể tự do lựa chọn món ăn yêu thích và không bị giới hạn sự di chuyển. Điều này góp phần tạo không khí thoải mái, vui vẻ, những cuộc trò chuyện thân mật hơn giữa các khách mời.

Hãy cân nhắc về hình thức đãi tiệc
Hãy cân nhắc về hình thức đãi tiệc

Sở hữu đầu bếp chuyên nghiệp, kinh nghiệm dày dặn, đôi bàn tay nấu nướng khéo léo tài hoa của Trung tâm Tổ chức tiệc cưới Kings Place, việc lên một thực đơn phù hợp với nhu cầu của khách hàng là điều dễ dàng. Chúng tôi có thể thiết kế những món ăn mang hương vị truyền thống, đặc sắc hương vị 3 miền đến thực đơn các món Âu tinh tế.

Lựa chọn không gian tiệc cưới cũng là yếu tố quan trọng

Không gian tiệc cưới ngoài trời sẽ là yếu tố đánh dấu đậm nét ấn tượng của khách mời về đám cưới của bạn. Trong khuôn khổ bài viết này, Kings Place sẽ bật mí tới bạn 5 cách trang trí tiệc cưới cơ bản nhất:

Hãy lựa chọn một không gian phù hợp với phong cách của bạn
Hãy lựa chọn một không gian phù hợp với phong cách của bạn
  • Rustic – Tiệc cưới phong cách mộc mạc, đơn giản nhưng giữ được nét tao nhã
  • Vintage – Tiệc cưới kiểu cổ điển sang trọng
  • High Drama – Tiệc cưới phong cách điện ảnh hào nhoáng
  • Pure Romantic – Tiệc cưới phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng
  • Whimsical – Tiệc cưới phong cách hiện đại, cá tính

Tại Kings Place chúng tôi luôn vận dụng và biến hóa linh hoạt từng phong cách để tạo ra sự độc đáo, cuốn hút giúp đám cưới của bạn đặc biệt hơn, hoàn hảo hơn. Chúng tôi tập trung tới sự sang trọng, tinh tế, lôi cuốn và đặc biệt phải đậm chất lãng mạn.

Chắc chắn phải có âm thanh chuyên biệt

Bạn biết đấy, tổ chức tiệc cưới ngoài trời đẹp thôi là chưa đủ, hệ thống âm thanh cũng chính là một yếu tố bạn cần chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Vốn dĩ bữa đãi tiệc ngoài trời sẽ có không gian thoáng mát, rộng mở hơn đám cưới trong nhà. Vậy nên hệ thống âm thanh hài hòa sẽ mang đến sự hoàn hảo trọn vẹn cho không gian cưới của bạn.

Tốt hơn hết bạn nên liên hệ với đơn vị cung cấp hệ thống âm thanh chuyên biệt cho tiệc ngoài trời kỹ lưỡng. Ngoài ra, nếu bạn tổ chức tiệc cưới sân vườn vào ban đêm thì hệ thống ánh sáng cũng cần đặc biệt chú ý. Bạn nên lựa chọn đèn chiếu sáng làm sao để bữa tiệc thật lung linh, huyền ảo đúng theo concept cả 2 muốn hướng tới. Đồng thời, ánh sáng đủ để khách mời có thể di chuyển, đi lại dễ dàng. Kings Place sẽ giúp bạn thực hiện điều này hoàn hảo nhất.

Chủ động lên phương án dự phòng cho tiệc cưới ngoài trời

Chắc chắn khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời bạn cần phải có một phương án dự phòng. Sẽ thật tuyệt khi bạn có một khu vực bên trong nhà đủ rộng để có thể di chuyển mọi thứ nhanh chóng khi gặp thời tiết xấu.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn dịch vụ tổ chức tiệc cưới ngoài trời Thanh Hóa tại Kings Place, chúng tôi sẽ đảm bảo cho bạn một bữa tiệc suôn sẻ và thuận lợi. Chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn những chiếc lều, dù, hay mái che mưa để có thể đáp ứng mọi tình huống xảy ra. Vì vậy, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về vấn đề nắng – mưa khi tổ chức tiệc ngoài trời tại Kings Place.

Ngoài ra, khi tổ chức tiệc ngoài trời sẽ không thể tránh được những vấn đề như: côn trùng, ruồi muỗi nhiều sẽ ảnh hưởng tới vệ sinh cũng như tâm trạng của khách mời. Đừng lo lắng bởi đội ngũ Kings Place sẽ chuẩn bị từ A – Z. Mọi người chỉ cần tập trung và thưởng thức bữa tiệc một cách trọn vẹn nhất.

Kinh nghiệm lựa chọn trang phục tiệc cưới ngoài trời

Cô dâu, chú rể là những nhân vật chính trong bữa tiệc, do đó cần chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục không chỉ đẹp mà cần phù hợp với không gian.

Trang phục tổ chức tiệc cưới ngoài trời cũng rất quan trọng
Trang phục tổ chức tiệc cưới ngoài trời cũng rất quan trọng

Trong không gian tự do, phóng khoáng đậm màu sắc thiên nhiên của tiệc đám cưới ngoài trời, chắc chắn những chiếc váy cưới màu trắng tinh khôi sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên của các cặp đôi. Thế nhưng với không gian đầy cảm hứng này, cô dâu hoàn toàn có thể PHÁ CÁCH với những chiếc váy gam màu đỏ, cam, hồng, xanh,… mang tới sự mới mẻ, tươi vui hơn cho ngày lễ trọng đại trong cuộc đời.

Một số lưu ý cần nhớ khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Ngoài 8+ kinh nghiệm đãi tiệc ngoài trời phía bên trên, các bạn cũng cần ghi nhớ thêm một số lưu ý sau đây để bữa tiệc trở nên hoàn hảo, ấn tượng:

  • Hãy tính toán và cân nhắc thật kỹ về khả năng tài chính của cả 2 bên gia đình. Bạn nên lựa chọn tổ chức một đám cưới phù hợp, tiết kiệm, vui trọn niềm vui của cả 2.
  • Một số chi phí mà cô dâu, chú rể nên cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng như: chi phí thức ăn, đồ uống; chi phí thuê địa điểm tổ chức, chi phí thuê trang phục, chi phí thuê MC, ca sĩ; chi phí vận chuyển, thuê phòng nghỉ ngơi; một số chi phí có thể phát sinh,…
  • Bạn nên hỏi và cập nhập thường xuyên về những chương trình ưu đãi của trung tâm tổ chức tiệc cưới.
  • Vị trí đãi tiệc nên ưu tiên gần trung tâm, có bãi giữ xe rộng rãi và mật độ giao thông thuận lợi.
  • Chắc chắn phải lên một bản kế hoạch dự phòng. Vì tổ chức tiệc cưới ngoài trời chúng ta đôi khi sẽ gặp vấn đề về thời tiết, khí hậu, dịch bệnh,… Do vậy bạn cần có một kế hoạch dự phòng chi tiết để xử lý mọi vấn đề phát sinh nhanh chóng. Tốt nhất bạn nên ủy quyền việc này cho một người lân cận để có thể linh hoạt xử lý các vấn đề phát sinh.
  • Lựa chọn nhà hàng tiệc cưới ngoài trời uy tín, chuyên nghiệp, có thể hỗ trợ bạn từ A – Z

Kings Place – Trung tâm tổ chức tiệc cưới ngoài trời Thanh Hóa: Vui lòng khách đến vừa lòng khách đi

Nếu bạn có nhu cầu tổ chức tiệc cưới ngoài trời Thanh Hóa những băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ nào. Trung tâm tổ chức tiệc cưới Kingsplace sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

  • Tiệc cưới ngoài trời với đa dạng phong cách khác nhau từ hiện đại tới cổ điển phù hợp nhu cầu khách hàng
  • Không gian đa dạng đáp ứng số lượng khách lớn
  • Chi phí, giá cả hợp lý, thiết kế tiệc ngoài trời tùy theo khả năng tài chính của bạn.
  • Lên toàn bộ ý tưởng, concept trong buổi lễ

Trên đây là những kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới ngoài trời mà Kings Place muốn gửi tới các bạn. Còn điều gì băn khoăn, thắc mắc bạn có thể để lại câu hỏi phía dưới hoặc liên hệ qua Hotline 0237.361.3636

Xem thêm

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636