Kinh nghiệm đặt tiệc thôi nôi tại nhà ấm cúng cho bé yêu

5/5 - (1 bình chọn)

Đặt tiệc thôi nôi tại nhà hiện nay được rất nhiều ba mẹ ưa chuộng bởi nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm thời gian. Dưới đây, Kings Place sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đặt tiệc thôi nôi cho các bạn mới sinh con đầu lòng nhé.

Ý nghĩa quan trọng của tiệc thôi nôi

Đầy tháng và thôi nôi là 2 cột mốc quan trọng nhất của thiên thần nhỏ từ khi bé cất tiếng khóc chào đời mà cha mẹ không thể bỏ qua. Đây là một nét đẹp văn hóa từ lâu đời của con người Việt Nam. Tiệc thôi nôi không chỉ đánh dấu sự có mặt của một sinh linh bé nhỏ mà còn khẳng định vai trò quan trọng của gia đình và xã hội đối với trẻ. 

Tiệc thôi nôi là một nét đẹp văn hóa từ lâu đời của người Việt
Tiệc thôi nôi là một nét đẹp văn hóa từ lâu đời của người Việt

Tiệc thôi nôi ấm cúng, trọn vẹn còn tượng trưng cho những lời chúc tốt đẹp nhất mà gia đình muốn dành cho con cháu. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm lý tưởng để người thân, bạn bè sum họp quây quần bên nhau, chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc và chào đón thêm thành viên mới. 

Đặt tiệc thôi nôi tại nhà cần chuẩn bị những gì?

Với những bạn lần đầu làm ba mẹ thì chuẩn bị tiệc thôi nôi không phải điều dễ dàng. Dưới đây là một vài gợi ý mà bạn có thể tham khảo để có một bữa tiệc ấm cúng và trọn vẹn cho thiên thần nhỏ của mình.

Lên danh sách khách mời và chuẩn bị thiệp

Nếu lựa chọn tổ chức tiệc thôi nôi tại nhà, bạn cần có sự tính toán phù hợp số lượng khách với không gian gia đình mình để đảm bảo sự thoải mái và thoáng mát. Nếu diện tích không quá lớn, bạn nên cân nhắc những khách mời quan trọng. Nếu không gian lớn, bạn có thể thoải mái mời thêm người thân, bạn bè đến chia sẻ niềm vui này. 

Lên danh sách khách mời giúp bạn chuẩn bị phần tiệc hợp lý
Lên danh sách khách mời giúp bạn chuẩn bị phần tiệc hợp lý

Giờ đây, thời đại công nghệ phát triển, mời qua điện thoại hay tin nhắn thường được ưu tiên sử dụng bởi nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, để thể hiện sự hiếu khách, bạn có thể in những tấm thiệp xinh xắn và gửi đến khách mời. Chắc chắn, họ sẽ khó chối từ tham gia khi cảm nhận được sự trân trọng và chu đáo của gia đình. 

Lên thực đơn tiếp đãi khách mời

Lên thực đơn và nấu ăn để tiếp đãi khách mời là phần quan trọng, tốn nhiều thời gian và công sức nhất mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Nếu không có thời gian chuẩn bị, bạn nên sử dụng các dịch vụ đặt tiệc thôi nôi tại nhà để nhanh chóng có một bữa tiệc ngon và chu đáo nhất. Thay vì tất bật nấu ăn và chuẩn bị, bạn có thể dành thời gian đó để trò chuyện, giao lưu cùng khách mời.

Chuẩn bị trang phục và đồ chơi cho bé

Đây là bữa tiệc quan trọng của con nên bạn cần phải chuẩn bị cho con những bộ trang phục thật đẹp và nổi bật để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất này. Trong bữa tiệc này chắc sẽ có rất nhiều khách mời nhí, do vậy bạn cần bày trí riêng một khu với nhiều đồ chơi để các bạn nhỏ thỏa sức vui đùa cùng nhau. Qua đó bạn cũng sẽ ghi điểm tuyệt đối trong mắt những vị khách mời bởi sự tinh tế và chu đáo. 

Trang trí không gian tiệc thôi nôi

Đây là phần chắc chắn không thể thiếu trong ngày lễ quan trọng này. Việc chuẩn bị một góc sân khấu nhỏ nhưng lung linh, đầy sắc mắc sẽ tạo thêm không khí cho bữa tiệc. Ngoài ra, đây cũng là nơi để bạn cùng bé yêu và khách mời lưu lại những bức ảnh xinh xắn trong một dịp đặc biệt ý nghĩa này. 

Trang trí không gian tiệc thôi nôi là phần không thể thiếu
Trang trí không gian tiệc thôi nôi là phần không thể thiếu

Một vài ý tưởng đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể tham khảo như: bánh kem, bóng bay, hoa tươi, những bức ảnh lưu lại khoảnh khắc từ khi bé cất tiếng khóc chào đời cho đến thời điểm hiện tại. 

Ngoài ra, khi đặt tiệc thôi nôi tại nhà trọn gói thì bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ trang trí của nhà cung cấp luôn. Họ có nhiều kinh nghiệm và am hiểu việc trang trí tiệc thôi nôi sẽ giúp bạn có một góc không gian hoàn hảo và xinh đẹp nhất. 

Những lưu ý khi đặt tiệc thôi nôi tại nhà

Để có một bữa tiệc thật hoàn hảo và ý nghĩa, bố mẹ cần lưu ý những điều sau khi đặt tiệc thôi nôi tại nhà:

Đảm bảo khẩu phần ăn của khách mời khi đặt tiệc thôi nôi tại nhà

Số lượng khách mời rất quan trọng trong việc lựa chọn thực đơn và số lượng thức ăn. Do vậy, trước khi quyết định đặt tiệc, bạn cần phải dự trù chính xác số lượng khách mời để có một bữa tiệc chu đáo và trọn vẹn. Việc này còn giúp bạn lựa chọn những món ăn phù hợp với khẩu vị của khách mời, giúp họ có những trải nghiệm ấn tượng và tuyệt vời khi tham gia tiệc của gia đình bạn. 

Thực đơn đa dạng

Một thực đơn hoàn hảo phải bao gồm: món khai vị, món ăn chính, món ăn phụ và đồ ăn tráng miệng. Dựa theo nguyên tắc này sẽ giúp bạn lên thực đơn phù hợp nhất. Ngoài ra, bữa tiệc thôi nôi còn có sự tham gia của nhiều khách mời nhí, do vậy bạn cần chú ý chuẩn bị thực đơn riêng dành cho trẻ nhỏ để đảm bảo sự chu đáo của gia đình khi tiếp đón khách mời. 

Lên thực đơn cần lưu ý hợp khẩu vị với khách mời
Lên thực đơn cần lưu ý hợp khẩu vị với khách mời

Đảm bảo chất lượng thực phẩm

Khi đặt tiệc thôi nôi tại nhà, bạn cần đặc biệt lưu ý về chất lượng thực phẩm của các đơn vị cung cấp. Đây là yếu tố quan trọng cốt lõi để có một bữa tiệc hoàn hảo, chu đáo thiết đãi khách mời. Bạn nên lựa chọn các nhà hàng có uy tín, nhiều kinh nghiệm và được phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ. 

Gợi ý những địa chỉ đặt tiệc thôi nôi tại nhà ở Thanh Hóa

Bạn ở Thanh Hóa, bạn băn khoăn chưa biết nên đặt tiệc thôi nôi tại nhà cho bé yêu ở đâu thì tham khảo một số địa điểm dưới đây nhé:

  • Nhà hàng Kings Place 

Kings Place là thiên đường ẩm thực nổi tiếng của xứ Thanh với thực đơn đa dạng và hấp dẫn, làm vừa lòng cả những thực khách khó tính nhất. Là một nhà hàng 5 sao, Kings Place đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho từng món ăn, từ khâu chuẩn bị nguyên liệu tới chế biến và bày trí. 

Kings Place là thiên đường ẩm thực nổi tiếng của xứ Thanh
Kings Place là thiên đường ẩm thực nổi tiếng của xứ Thanh

Lựa chọn đặt tiệc thôi nôi tại nhà của Kings Place, khách hàng sẽ được chọn và thưởng thức nhiều loại hải sản tươi sống nhập khẩu như ốc vòi voi Canada, tôm hùm Alaska, bào ngư Úc,… Ngoài ra, một số món được khách hàng yêu thích nhất có thể kể đến: gà sốt nấm hoa đông trùng, mực một nắng chiên sốt cháy tỏi, tôm hùm bỏ lò sốt phô mai,…

Địa chỉ: Thửa đất số 220 đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, thành Phố Thanh Hóa (Đối diện trụ sở UBND phường Phú Sơn).

  • Nhà hàng Dạ Lan 

Dạ Lan được biết đến là nhà hàng nổi tiếng với ẩm thực 3 miền phong phú và đặc sắc. Bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản vùng miền như: gà “đi bộ”, lẩu cá Lăng, heo sóc 4 món giả chồn, lợn “cắp nách”,… Tất cả đều được chế biến dưới bàn tay tài hoa của đầu bếp chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn 5 sao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với nguồn nguyên liệu tươi sống và quy trình chế biến khắt khe nhất. 

Địa chỉ: Số 1 Phan Chu Trinh, P. Điện Biên, Thanh Hoá

  • Khách sạn Lam Kinh 

Những ai yêu thích ẩm thực xứ Thanh chắc chắn sẽ không kìm lòng nổi khi dùng bữa tại nhà hàng Lam Kinh. Thực khách sẽ được khám phá ẩm thực đặc sản của xứ Thanh đến các món Á, Âu nổi tiếng thế giới. Thực phẩm tại đây luôn đảm bảo tươi sống, được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp hàng đầu, được đào tạo bài bản. Lựa chọn nhà hàng Lam Kinh, bạn được thỏa sức lựa chọn các món ăn với mức chi phí không thể hợp lý hơn. 

Địa chỉ: Đại lộ Lê Lợi – Khu đô thị mới Đông Hương – Phường Đông Hương – TP Thanh Hóa

Trên đây là những kinh nghiệm đặt tiệc thôi nôi tại nhà để bé yêu có một ngày lễ trọn vẹn và đáng nhớ. Hi vọng bạn sẽ có một bữa tiệc hoàn hảo và ý nghĩa nhất cho thiên thần nhỏ của mình.

Xem thêm

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636