Gợi ý cách tổ chức tiệc tất niên công ty đầy ấn tượng

5/5 - (1 bình chọn)

Thời điểm cuối năm cận kề là lúc các công ty, doanh nghiệp thường tổ chức party để kết thúc năm cũ, vinh danh cá nhân xuất sắc. Tiệc tất niên công ty cũng chính là nơi để mọi thành viên ở các bộ phận khác nhau cùng giao lưu, kết nối và học hỏi lẫn nhau. Gợi ý cách tổ chức buổi party cuối năm hoành tráng và đầy ấn tượng cho công ty, doanh nghiệp.

Làm thế nào để lên ý tưởng tổ chức tiệc tất niên công ty thật sự hấp dẫn và mang tính sáng tạo
Làm thế nào để lên ý tưởng tổ chức tiệc tất niên công ty thật sự hấp dẫn và mang tính sáng tạo

Lên phương án về chủ đề và cách thức tổ chức tiệc tất niên công ty

Trước cuộc sống hiện đại và phát triển như hiện nay, tiệc tất niên công ty không còn là điều gì quá xa lạ đối với mỗi doanh nghiệp vào dịp cuối năm nữa. Đây chính là cơ hội để toàn bộ đội ngũ nhân viên từ các bộ phận khác nhau trong công ty có dịp trao đổi, giao lưu, trò chuyện với nhau nhiều hơn.

Tiệc cuối năm là buổi tiệc tập hợp gần như hầu hết nhân viên trong công ty. Chính bởi vậy, phải tổ chức party làm sao cho hấp dẫn, gây ấn tượng và lưu giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ của nhân viên về công ty.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn tổ chức tiệc cuối năm theo các cách thức khác nhau. Một trong những bí quyết để làm nên sự mới mẻ là người đứng ra phụ trách tổ chức tiệc cần lên kế hoạch thật chi tiết. Việc lên phương án cho chủ đề của bữa tiệc và hình thức tổ chức là vô cùng quan trọng.

Chủ đề tiệc cuối năm công ty chính là cơ sở để xây dựng các bước tiếp theo hoàn chỉnh. Trong đó bao gồm: kế hoạch về hình thức tổ chức, thông tin chủ đầu tư, các nội dung được nhắc tới trong sự kiện, thời gian diễn ra chương trình.

Hình thức tổ chức tiệc cần đảm bảo tính sáng tạo, sự mới mẻ để ghi lại dấu ấn cho những người tham gia. Một số hình thức tổ chức như:

  • Tiệc tri ân thành viên của doanh nghiệp.
  • Lễ vinh danh bộ phận, cá nhân xuất sắc.
  • Party cuối năm kết hợp cùng với hội nghị khách hàng.
  • Tổng kết tình hình phát triển trong năm cũ, liên hoan toàn bộ nhân viên.
  • Gala Dinner hoặc tổ chức team building.
  • Các ý tưởng độc đáo khác về hình thức tổ chức tiệc tất niên.
Tiệc tất niên có thể kết hợp cùng lễ vinh danh nhân viên có cống hiến nhiều trong năm qua
Tiệc tất niên có thể kết hợp cùng lễ vinh danh nhân viên có cống hiến nhiều trong năm qua

Gợi ý một vài chủ đề gây ấn tượng cho tiệc cuối năm

Doanh nghiệp có thể lựa chọn những chủ đề tổ chức tiệc cuối năm phù hợp với quy mô công ty. Tuy nhiên, tiêu chí quan trọng nhất là chủ đề buổi tiệc phải mới mẻ, ấn tượng và thể hiện được mục đích mà công ty muốn hướng tới nhân viên trong tiệc tất niên cuối năm. Dưới đây là một vài gợi ý về concept tổ chức buổi party cuối năm vô cùng thú vị mà bạn cần biết.

Concept tiệc cuối năm theo chủ đề Tết truyền thống

Đây là một trong những chủ đề phù hợp với các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước hoặc các công ty coi trọng nét văn hóa truyền thống. Trong buổi tiệc sẽ xuất hiện đầy đủ các chi tiết thể hiện một ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Toàn bộ khách mời và nhân viên tham dự party có thể mặc những bộ trang phục truyền thống như áo dài.

Bánh chưng xanh, dây pháo, đôi câu đối đỏ, mâm ngũ quả, ông đồ già cho chữ,… sẽ giúp buổi tiệc thêm ấn tượng và thú vị hơn. Tất cả mọi người tham dự tiệc sẽ cảm thấy xúc động như đang được đón một cái Tết truyền thống, cổ xưa, đúng chất dân tộc.

Để giúp cho buổi gặp gỡ trở nên vui vẻ và kết nối hơn, ban tổ chức có thể chuẩn bị vài tiết mục văn nghệ, biểu diễn. Các tiết mục đại diện cho 3 miền đất nước Bắc – Trung – Nam để người tham gia có cơ hội hoài niệm về quê hương, nhìn lại một năm đã trôi qua.

Tổ chức party cuối năm theo concept truyền thống giúp mọi người lưu giữ dấu ấn cổ xưa
Tổ chức party cuối năm theo concept truyền thống giúp mọi người lưu giữ dấu ấn cổ xưa

Ý tưởng tổ chức party cuối năm theo phim điện ảnh

Một số công ty, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ thường có xu hướng tạo sự đột phá mới ngay cả trong buổi tiệc cuối năm này. Ý tưởng lên concept cho tiệc tất niên theo một bộ phim điện ảnh nổi tiếng và đang hot cũng khá thú vị.

Buổi tiệc sẽ được trang trí theo chủ đề bộ phim, có poster là những đại diện cốt cán của công ty. Ngoài ra, đi kèm với đó là ánh sáng, âm nhạc, đồ uống và bánh ngọt… Khách mời tham dự cũng có thể diện những bộ trang phục theo phong cách riêng mà mình lựa chọn để phù hợp với concept tiệc đưa ra.

Tổ chức một buổi lễ kỷ niệm

Tại Việt Nam, có rất nhiều công ty với quá trình hoạt động lâu dài nên việc tổ chức tiệc cũng có thể coi như một buổi lễ kỷ niệm trọng đại của cả doanh nghiệp. Một số lễ kỷ niệm nhân dịp 10 năm, 20 năm, 25 năm hay nhiều hơn thế được kết hợp trong buổi tiệc cuối năm.

Concept cho buổi lễ kỷ niệm này có thể là nêu bật lên hành trình trong suốt những năm qua của công ty. Đây cũng là cơ hội để nhân viên mới, nhân viên cũ có dịp nhìn lại sự hình thành và phát triển của doanh nghiệp như hiện nay.

Tại đây, công ty cũng sẽ vinh danh những phòng ban, đội nhóm, cá nhân có cống hiến cho sự phát triển của công ty. Những người xuất sắc sẽ được nhận huy hiệu hay quà tặng hấp dẫn.

Công ty có thể kết hợp cùng với lễ kỷ niệm trọng đại trong bữa tiệc cuối năm này
Công ty có thể kết hợp cùng với lễ kỷ niệm trọng đại trong bữa tiệc cuối năm này

Tổ chức tất niên theo hình thức du lịch và team building

Đối với hầu hết các doanh nghiệp thì thời điểm cuối năm được coi là mốc thời gian khá bận rộn. Chính bởi vậy mà buổi tiệc cuối năm được kết hợp với du lịch vui chơi giải trí sẽ là điều thích thú của tất cả nhân viên trong công ty.

Một chuyến du lịch ngắn ngày hoặc tổ chức dã ngoại ở vùng ngoại ô ngay trong ngày là gợi ý vô cùng thú vị. Điều này khá ấn tượng và mới lạ so với các công ty đã từng tổ chức tiệc tất niên trước đây.

Trong buổi dã ngoại có thể kết hợp với tổ chức gala dinner và team building để nhân viên các bộ phận cùng giao lưu, kết nối. Để làm được điều đó, ban tổ chức tiệc cần lên kế hoạch chi tiết về địa điểm vui chơi, kinh phí, thời gian, các tiết mục trong toàn bộ chương trình.

Concept cho một đêm nhạc hội cuồng nhiệt

Một trong những thể loại nhạc được cho là khuấy động không khí và trở thành chủ đề của nhiều bữa tiệc là nhạc EDM. Tại sao lại không tổ chức tiệc cuối năm theo concept của một đêm nhạc hội sôi động nhỉ?

Buổi party sẽ giống như một liveshow âm nhạc vô cùng náo nhiệt với DJ, sân khấu, ánh đèn chiếu sáng và âm thanh sôi động. Trang phục dự tiệc sẽ là những chiếc đầm vô cùng quyến rũ, những bộ cánh thu hút để tất cả mọi người thực sự thoải mái và cháy hết mình. Đây cũng là một trong những chiến lược giúp cho công ty tạo được ấn tượng với truyền thông và quảng bá hình ảnh hiệu quả.

Một đêm nhạc hội cuồng nhiệt sẽ mang đến sự mới mẻ cho bữa tiệc cuối năm của công ty
Một đêm nhạc hội cuồng nhiệt sẽ mang đến sự mới mẻ cho bữa tiệc cuối năm của công ty

Concept buổi tiệc theo phong cách Châu Âu

Dựa theo phong cách cổ điển của Châu Âu là một gợi ý tổ chức tiệc tất niên khá ấn tượng. Đan xen giữa nét cổ điển và hiện đại, buổi tiệc sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho toàn bộ khách tham dự.

Để tổ chức concept tiệc kiểu này cần chuẩn bị phụ kiện và không gian bày trí sao cho giống một cung điện hoàng gia. Tại đây, mọi người có thể mang những bộ âu phục, đầm dạ hội để cùng nhau khiêu vũ. Tone màu chủ đạo cho buổi tiệc phong cách hoàng gia thường là màu vàng ánh kim, trắng… Tùy vào điều kiện kinh phí và quy mô khách mời mà setup không gian phù hợp.

Một buổi tiệc theo phong cách cổ điển kết hợp với hiện đại sẽ mang tới sự sang trọng, đẳng cấp
Một buổi tiệc theo phong cách cổ điển kết hợp với hiện đại sẽ mang tới sự sang trọng, đẳng cấp

Tiệc tất niên công ty là buổi tiệc không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp trong dịp kết thúc một năm cũ, chào đón năm mới khởi sắc. Đây cũng là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đã qua của toàn bộ nhân viên cũng như của công ty. Hy vọng, với những gợi ý của Kings Place vừa rồi về hình thức tổ chức party cuối năm trên, bạn sẽ lựa chọn cho mình concept ưng ý nhất cho dịp tất niên sắp tới.

Xem thêm

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636