Tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non cực dễ chỉ với 3 “mẹo bỏ túi” này!

5/5 - (2 bình chọn)

Hiện nay, tiệc buffet cho trẻ ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. Đây là hình thức giúp các bé có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ, gắn chặt tình đoàn kết bạn bè,… Đặc biệt, nó vô cùng phù hợp với khẩu vị cũng như sở thích vui chơi, đùa nghịch của trẻ nhỏ. Vậy để tạo nên một bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non thành công, mọi người sẽ cần phải làm gì?

Cách tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non đơn giản hiệu quả
Tiệc buffet cho trẻ ngày càng phổ biến và được ưa chuộng

Vì sao tiệc buffet cho trẻ mầm non lại được ưa chuộng hiện nay?

Các bữa tiệc buffet đã trở nên quen thuộc với trẻ nhỏ nhất là các khu vực thị trấn lớn, thành phố. Hình thức này là một nét văn hóa độc đáo. Tại đây mọi người sẽ tự phục vụ bữa ăn của chính mình theo ý thích và khẩu vị. Với ưu điểm này nên các bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non ngày càng phổ biến và ưa chuộng trong mỗi dịp lễ, tết,..

Không chỉ giúp trẻ nhỏ thưởng thức được những món ăn vừa mới lạ, vừa quen thuộc, hình thức tiệc này còn sở hữu nhiều ưu điểm nhất định. Ý nghĩa tiệc buffet cho trẻ mầm non chính là giúp các bé hiểu và trân quý nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của nước ta. Đồng thời tạo nên một không gian để mọi người giao lưu, trò chuyện.

Đặc biệt, thông qua bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non, thầy cô hay các bậc phụ huynh sẽ dạy cho con em mình thói quen tự giác, tự quyết định đồ ăn của mình. Như vậy, bé sẽ trở nên mạnh dạn, tự tin hơn trong quá trình giao tiếp. Điều này sẽ định hình phương thức ứng xử trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ toàn diện.

Các món ăn cần có trong buổi tiệc buffet cho trẻ mầm non?

Để tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non, các món ăn hấp dẫn, ngon miệng là yếu tố không thể thiếu. Mọi người cần cân nhắc và chuẩn bị các loại thức ăn phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Đặc biệt, một bữa tiệc thịnh soạn sẽ cần có những món ăn sau:

  • Món chính: Mọi người có thể lựa chọn những món ăn quen thuộc hàng ngày với các bé. Điển  hình như cháo chim, mỳ ý sốt kem, mỳ ý sốt thịt bằm, xúc xích, phô mai que, bò sốt vang, tôm cá viên, trứng cút, rau củ quả luộc,…
  • Món phụ: đa số hiện nay các bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non đều sẽ có bánh mỳ, phồng tôm, ngô chiên, bánh bao hấp, bánh su kem, caramen, khoai tây chiên, khoai lang kén,…
  • Hoa quả: các bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non sẽ không thể thiếu hoa quả tráng miệng. Mọi người nên chuẩn bị các loại quả mọng nước, dễ tiêu như bưởi, cam, thanh long, nho xanh, kiwi, dâu tây,…
  • Đồ uống: bữa tiệc hoàn chỉnh sẽ không thể thiếu được đồ uống. Bạn sẽ cần đến các loại  nước ép trái cây, sữa tươi, sữa ngô, sữa đậu nành hay nước ngọt, nước suối trong tiệc buffet cho trẻ mầm non.
Các món ăn cho trẻ trong bữa tiệc buffet
Để tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non, các món ăn hấp dẫn, ngon miệng là yếu tố không thể thiếu

Cách tổ chức một buổi tiệc buffet cho trẻ mầm non đơn giản và hiệu quả?

Để có thể tổ chức một bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non tươm tất và vui vẻ, mọi người sẽ cần lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng. Bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

1. Xác định chính xác thời gian và địa điểm tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non

Để tạo nên một bữa tiệc buffet đầm ấm, vui vẻ, thì việc lựa chọn địa điểm và thời gian tổ chức tiệc hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Không gian tổ chức tiệc phải đảm bảo được một số tiêu chí cần thiết như: có chỗ vui chơi cho trẻ em và mức giá vé hợp lý.

Bởi địa điểm tổ chức không chỉ phải tiện bày trí bàn ghế để bé dễ lấy thức ăn, không xảy ra sự cố, mà còn phải có không gian cho các bé vui chơi, chạy nhảy trong bữa tiệc. Sau đây là một số địa điểm phù hợp:

Khuôn viên nhà trường: Khuôn viên trường học rộng rãi, thoáng mát,… rất phù hợp để trở thành địa điểm tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non. Vị trí tổ chức có thể ngay tại sân trường, tại một bãi cỏ hoặc nơi thường diễn ra các hoạt động ngoại khóa của nhà trường.

Tổ chức tại khu vui chơi hoặc công viên: Tại những địa điểm này thường sẽ có những bãi cỏ xanh mát, rất thuận tiện để phụ huynh, thầy cô tổ chức tiệc buffet cho con. Vừa an toàn, sạch sẽ lại có thêm khu vui chơi cho trẻ nô đùa.

Tổ chức tại trung tâm tổ chức sự kiện: Nếu bạn đang muốn tổ chức một buổi tiệc buffet thật hoàn hảo và chuyên nghiệp cho bé thì trung tâm tổ chức sự kiện là địa điểm tốt nhất bạn nên lựa chọn. Không gian rộng rãi, sạch sẽ rất phù hợp để phụ huynh tổ chức tiệc vào những dịp đặc biệt của con như tiệc sinh nhật, tiệc cuối năm,…

Tổ chức tiệc trọn gói: Đây là một dịch vụ tổ chức tiệc của một số bên trung tâm tổ chức sự kiện lớn. Thay vì phải tự tay lên kế hoạch, đi mua đồ trang trí, thực phẩm cho bữa tiệc,… thì nay bạn chỉ cần lên ý tưởng, bên trung tâm sẽ giúp bạn biến ý tưởng đó trở thành hiện thực. Ưu điểm của hình thức này là tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và công sức. Không chỉ vậy, không gian bữa tiệc cũng sẽ đẹp và chuyên nghiệp hơn, đồ ăn phong phú và bạn không còn phải lo lắng về khâu dọn dẹp sau khi bữa tiệc kết thúc.

Nếu bạn đang sống tại Thanh Hóa hoặc có dịp du lịch và tổ chức một bữa tiệc buffet đặc biệt cho trẻ tại nơi đây, thì Trung tâm tổ chức sự kiện Thanh Hóa Kings Place là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Với sức chứa lên tới 1400 người, Kings Place luôn là cái tên hàng đầu được người dân Thanh Hóa và nhiều du khách lựa chọn làm nơi tổ chức những dịp đặc biệt như tiệc cưới, tiệc sinh nhật, mừng tân gia,… Không gian rộng rãi với 6 tầng gồm nhiều thiết kế khác nhau, đáp ứng được hầu hết những nhu cầu tổ chức tiệc của khách hàng.

Không chỉ vậy, thực đơn tại đây rất phong phú, đa dạng. bao gồm các món ăn của cả ba miền. Thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất thân thiện và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, do số lượng khách tổ chức tiệc tại đây vào cuối tuần khá đông, vì vậy bạn nên chủ động đặt lịch trước. Để liên hệ đặt tiệc buffet với trung tâm bạn có thể gọi theo số hotline 0237.361.3636 hoặc truy cập website kingsplace36.com.

Trung tâm tổ chức sự kiện Kings Place
Lựa chọn trung tâm tổ chức tiệc trọn gói bạn sẽ tiết kiệm tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí và công sức

2. Lên thực đơn đồ ăn, thức uống sử dụng

Với bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non, mọi người cần lưu ý thức ăn phải phù hợp với khẩu vị cũng như sở thích của các bé. Đồng thời phải được trình bày đẹp mắt, đủ dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh.

Ngoài ra, bạn cũng nên hướng dẫn cho trẻ các kỹ năng và cách để tránh gây lãng phí thức ăn. Trước khi lên thực đơn đồ ăn, giáo viên mỗi lớp nên có các buổi trao đổi để biết được sở thích và khẩu vị của từng trẻ.

3. Lên danh sách những công việc cần làm và phân công người thực hiện

Danh sách công việc sẽ bao gồm các công đoạn như mua thực phẩm, chuẩn bị dụng cụ như nồi hâm buffet, bình nước, khăn trải bàn, bát, chén đĩa,…Tùy theo số lượng người mà bạn cần cân nhắc cho phù hợp.

Nên tổ chức tiệc buffet cho trẻ vào những dịp nào?

Với ưu điểm là nhanh chóng và dễ tổ chức, tiệc buffet có thể được phụ huynh và thầy cô áp dụng cho các dịp đặc biệt của trẻ như:

  • Ngày sinh nhật của bé: Đây là một dịp đặc biệt của trẻ và rất phù hợp để mẹ tổ chức một bữa tiệc buffet. Bé có thể mời rất nhiều bạn bè cùng tham gia, vui vẻ trò chuyện với nhau. Không gian thoải mái trong bữa tiệc sẽ làm bé cảm thấy vui vẻ và ấm cúng.
  • Tiệc liên hoan cuối tuần: Cuối mỗi tuần, thầy cô có thể tổ chức cho các bé một chuyến đi dã ngoại kết hợp bữa tiệc buffet nho nhỏ. Vừa giúp các em có thời gian thư giãn sau những giờ học lại có thể gắn kết tình cảm thầy trò thêm bền chặt.
  • Tiệc liên hoan cuối năm: Tổng kết cuối năm là thời điểm có sự góp mặt đông đủ của cả học sinh và phụ huynh, vì vậy, rất phù hợp để tổ chức một bữa tiệc buffet cuối năm. Mọi người sẽ có nhiều thời gian trò chuyện, trao đổi, nhìn lại thành tích học tập của con, cũng như tạm biệt năm cũ và chuẩn bị cho một lớp mầm non mới.
  • Sinh hoạt hè, dã ngoại: Còn gì tuyệt vời hơn khi các bé vừa được tham gia vui chơi, trải nghiệm, lại vừa được cùng nhau thưởng thức những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.
  • Kỷ niệm năm học mới: Đây cũng là thời điểm mà thầy cô, phụ huynh có thể tổ chức tiệc buffet cho con. Một bữa tiệc gần gũi, vui vẻ là dịp để trẻ làm quen với môi trường mới, bạn bè và thầy cô.
Nên tổ chức tiệc buffet cho trẻ vào những dịp nào?
Thầy cô và phụ huynh có thể tổ chức tiệc buffet cho trẻ vào các dịp đặt biệt

Những lưu ý khi tổ chức tiệc buffet cho trẻ mầm non

Bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non sẽ đòi hỏi người tổ chức cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Tuy nhiên, bạn hãy bỏ túi một số tips nhỏ sau để mọi việc trở nên suôn sẻ, nhẹ nhàng và vui vẻ hơn nhé. Đó là:

  • Ngoài những công việc được phân công trong danh sách, các phụ huynh và thầy cô có thể để trẻ nhỏ phụ giúp những công việc nhỏ, phù hợp. Điển hình như cắm hoa, thổi bóng bay,…
  • Để tạo ra một không gian vui vẻ, sôi động, mọi người nên tổ chức một vài trò chơi nho nhỏ. Như vậy, các bé sẽ trở nên hào hứng và tham gia bữa tiệc sôi nổi hơn.
  • Trước khi diễn ra buổi tiệc, thầy cô giáo hay phụ huynh hãy hướng dẫn cho trẻ nhỏ các kỹ năng cần thiết khi ăn buffet như việc tự chọn món, tự phục vụ, số lượng thức ăn bé lấy,….
  • Trong khâu chuẩn bị đồ dùng bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non, nếu tần suất tổ chức khá dày và thường xuyên, bạn nên cân nhắc đến việc làm ra kế hoạch cụ thể và mua dụng cụ cần thiết. Nhưng nếu trường học chỉ tổ chức khoảng một vài lần trong năm thì mọi người nên chọn cách thuê đồ, dụng cụ buffet.

Một bữa tiệc buffet cho trẻ mầm non là loại hình gắn kết các bé lại với nhau, tăng thêm tình đoàn kết rất tốt. Đồng thời, thông qua đó, giáo viên và bậc cha mẹ sẽ dạy được cho con em mình rất nhiều điều bổ ích và lý thú. Mong rằng với 3 mẹo đơn giản trên đây thầy cô và phụ huynh sẽ có thể tổ chức cho các bé một bữa tiệc buffet thật tươm tất và vui vẻ nhé.

Tham khảo

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636