Kinh nghiệm tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty tại Thanh Hóa

5/5 - (2 bình chọn)

Lễ kỷ niệm thành lập công ty là sự kiện đặc biệt mang ý nghĩa quan trọng, đánh dấu cột mốc mới, tổng kết chặng đường phát triển của công ty. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần chuẩn bị lên kế hoạch chu đáo để buổi lễ tổ chức thành công, lan tỏa hình ảnh đẹp cũng như văn hóa doanh nghiệp sâu đậm hơn đến cán bộ nhân viên công ty cũng như khách hàng của mình. Trong bài viết dưới đây, Kings Place sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất, giúp doanh nghiệp tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công.

Ý nghĩa lễ kỷ niệm thành lập công ty

Một công ty dù có quy mô lớn hay nhỏ thì ngày thành lập công ty đều mang ý nghĩa quan trọng, là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực của tập thể từ ban điều hành đến toàn bộ nhân viên trong công ty.

Buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty giúp mỗi doanh nghiệp sẽ có những phần như: 

Nhìn lại chặng đường phát triển, khẳng định thương hiệu, văn hóa công ty

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, 20 năm thành lập công ty hay 30 năm thành lập công ty… là những cột mốc đáng ghi nhớ trong lịch sử hình thành và phát triển của mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp/ tập đoàn lớn. Buổi tổ chức sự kiện kỷ niệm thành lập công ty không chỉ đơn thuần là một buổi lễ quy tụ sự góp mặt của đông đảo nhân viên công ty, đối tác, khách mời mà đó còn là dịp để doanh nghiệp nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển của công ty từ khi thành lập.

Lễ kỷ niệm thành lập công ty giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, văn hóa công ty
Lễ kỷ niệm thành lập công ty giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, văn hóa công ty

Hội nhập kinh tế toàn cầu đem theo nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức cho mỗi doanh nghiệp. Và để tồn tại được đến thời điểm hiện tại, bản thân doanh nghiệp đó đã ghi được những dấu ấn, tạo tên tuổi nhất định trên thị trường trong lĩnh vực mà họ hoạt động, kinh doanh. Sự kiện lễ kỷ niệm thành lập công ty chính là cách để thương hiệu củng cố niềm tin của khách hàng, đơn vị hợp tác.

Gắn kết, khen thưởng cá nhân, phòng ban xuất sắc

Người xưa thường có câu “mười đồng tiền công không bằng một đồng tiền thưởng”. Doanh nghiệp luôn biết động viên, khích lệ và khen thưởng nhân viên kịp thời luôn tạo hứng khởi, động lực cho mỗi cá nhân, tập thể phòng ban cố gắng.

Trong buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty, các giải thưởng thường được doanh nghiệp trao cho nhân viên gồm:

  • Giải cống hiến thường trao cho những cá nhân gắn bó thời gian dài nhất và có thành tích tốt
  • Giải cá nhân xuất sắc, tập thể phòng ban xuất sắc trao cho những cá nhân/ phòng ban làm việc hiệu quả…

Tri ân khách hàng, đối tác lớn

Khách hàng thân thiết & đối tác lớn chính là 2 nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Nếu như khách hàng là đối tượng đem lại doanh thu thì đối tác chính là “người bạn đồng hành” trên cùng chiến tuyến của doanh nghiệp.

Lễ kỷ niệm thành lập là dịp để kết nối đối tác và doanh nghiệp
Lễ kỷ niệm thành lập là dịp để kết nối đối tác và doanh nghiệp

Lễ kỷ niệm thành lập công ty là cơ hội tốt để mỗi doanh nghiệp bày tỏ tấm lòng của mình đến khách hàng, đến đối tác, tạo dựng niềm tin, sự tin tưởng hợp tác cho các dự án tiếp theo trong tương lai.

Tổng kết thành tựu, thông báo đường hướng phát triển trong tương lai

Để chạm đến cột mốc kỷ niệm dù là 1 năm, 5 năm, hay 10 năm… thành lập là cả một chặng đường dài cố gắng, phấn đấu của tập thể doanh nghiệp. Sự kiện lễ kỷ niệm thành lập công ty chính là dịp để nhân viên, lãnh đạo và đối tác chiến lược của mỗi doanh nghiệp tổng kết những thành tựu đã đạt được và thống nhất về định hướng phát triển trong tương lai.

Quy trình tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty

Để lễ tổ chức kỷ niệm thành lập công ty thành công, bạn cần nắm được quy trình cơ bản để tổ chức sự kiện này sao cho hợp lý.

1. Xác định mục đích, mục tiêu sự kiện

Tùy vào từng mục đích, mục tiêu tổ chức cụ thể mà quy mô lễ kỷ niệm sẽ được xác định. Có những công ty tổ chức lễ kỷ niệm nhỏ mang tính chất nội bộ, như cách để gắn kết nhân viên công ty, doanh nghiệp thì có những tập đoàn/ doanh nghiệp lớn lại chú trọng đến yếu tố quảng bá thương hiệu. Mục đích, mục tiêu đề ra càng cụ thể thì kế hoạch triển khai sẽ càng chi tiết.

Doanh nghiệp cần thống nhất, xác định rõ mục tiêu trước khi tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty
Doanh nghiệp cần thống nhất, xác định rõ mục tiêu trước khi tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty

Công đoạn này cần sự thống nhất giữa ban lãnh đạo và bộ phận nhân sự của công ty.

2. Xác định thời gian, địa điểm và thành phần khách mời

Xác định sớm thời gian tổ chức giúp mỗi công ty chủ động hơn trong việc lên kế hoạch và khâu chuẩn bị chu đáo. Thành phần khách mời cũng là một trong những yếu tố quyết định đến quy mô sự kiện. Dựa vào số lượng khách mà BTC sự kiện sẽ quyết định được địa điểm, số lượng bàn tiệc cần chuẩn bị cho phù hợp.

3. Chọn đối tác tổ chức sự kiện

Thực tế, tùy vào quy mô lễ tổ chức kỷ niệm mà công ty sẽ quyết định tự tổ chức hoặc thuê đơn vị ngoài. Nếu là những lễ kỷ niệm lớn, năm chẵn như lễ kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty… thì đa số các doanh nghiệp sẽ lựa chọn phương án thuê đơn vị tổ chức. Điều này vừa tiết kiệm nhân lực, chi phí lại vừa tránh được những yếu tố rủi ro, đặc biệt là công tác hậu chuẩn bị cho sự kiện (âm thanh, ánh sáng, sắp xếp chỗ ngồi, tiệc mặn…)

4. Lập kế hoạch chi tiết cho lễ kỷ niệm thành lập công ty

Dựa trên nguồn kinh phí, mục đích cũng như quy mô buổi lễ mà bộ phận tổ chức sẽ lập kế hoạch chi tiết cho từng hạng mục của buổi lễ, gồm những việc cần chuẩn bị, phân công nhân sự phụ trách, nội dung của buổi lễ từ A – Z.

5. Xây dựng kịch bản chương trình

Để ra được kịch bản chương trình cho buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty, doanh nghiệp cần thống nhất ý tưởng, chủ đề của buổi lễ. Đây chính là điểm nhấn, tạo dấu ấn cho những khách mời tham dự. Chủ đề càng rõ ràng thì kịch bản chương trình xây dựng cũng dễ dàng bám sát theo.

Xây dựng kịch bản là công việc quan trọng đảm bảo buổi lễ thành công
Xây dựng kịch bản là công việc quan trọng đảm bảo buổi lễ thành công

Sau khi xác định rõ “mạch chảy” của chương trình, tổ phụ trách tổ chức sẽ có những tư liệu để xây dựng kịch bản gồm kịch bản tổng thể, kịch bản MC và kịch bản kỹ thuật.

  • Kịch bản tổng thể: chi tiết điều hành buổi lễ từ khi bắt đầu đến khi kết thúc. Bao gồm các hạng mục như: Check – in đón tiếp khách mời, lời phát biểu của đại diện công ty, thứ tự trình chiếu hình ảnh, video trong sự kiện, khai tiệc…
  • Kịch bản MC: lời dẫn MC kết nối mạch của chương trình
  • Kịch bản kỹ thuật: hiệu ứng âm thanh, ánh sáng vào từng thời gian cụ thể.

6. Triển khai các hạng mục thiết kế, thi công, hậu cận theo bản kế hoạch chi tiết

Để có một buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty thành công và hoành tráng thì công tác chuẩn bị phải thật chu đáo. Dựa trên sự thống nhất về ý tưởng, chủ đề chương trình, bộ phận thiết kế, hậu cần và thi công sẽ phối hợp với nhau để hoàn thiện trang trí sự kiện (băng rôn, khu vực trưng bày sản phẩm công ty, khu vực triển lãm thành tựu…).

7. Truyền thông sự kiện

Truyền thông sự kiện chính là cách giúp doanh nghiệp nâng tầm hình ảnh của đơn vị, lan tỏa văn hóa doanh nghiệp sâu rộng hơn không chỉ trong nội bộ công ty mà còn đến cả tệp khách hàng cũng như đối tác của mình.

Truyền thông sự kiện nâng cao hình ảnh doanh nghiệp
Truyền thông sự kiện nâng cao hình ảnh doanh nghiệp

Truyền thông sự kiện bao gồm các hạng mục chính là:

  • Gửi thông báo đến toàn bộ nhân viên, cán bộ công ty
  • Thư mời đến khách mời, đối tác
  • Thông cáo báo chí đến các cơ quan thông tấn, báo đài (nếu có)
  • Đăng tải thông tin trên Website nội bộ/ Fanpage công ty…

8. Tổng duyệt chương trình

Tổng duyệt chương trình là bước quan trọng đảm bảo ngày tổ chức chính tránh được những rủi ro không đáng có. Buổi tổng duyệt là thời gian để các bộ phận âm thanh, ánh sáng, biểu diễn, MC… làm việc thống nhất với nhau, khắc phục những hạng mục chưa hoàn thiện, đảm bảo buổi lễ chính diễn ra suôn sẻ nhất.

Buổi tổng duyệt thường diễn ra trước 1 ngày lễ kỷ niệm chính.

9. Chạy chương trình

Các bộ phận chạy chương trình phối hợp với nhau để các hạng mục buổi lễ được triển khai đầy đủ và chu đáo nhất. Tổ điều phối chung sẽ chịu trách nhiệm bao quát toàn bộ hoạt động của buổi lễ, xử trí nhanh những sự cố phát sinh, đảm bảo buổi lễ diễn ra thành công.

Kings Place – tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện uy tín được đông đảo khách hàng đánh giá cao

Không khó để tìm một đơn vị tổ chức sự kiện nói chung và kỷ niệm thành lập công ty nói riêng nhưng trong số hàng trăm đơn vị đó, đâu mới là đơn vị uy tín đáng để lựa chọn là băn khoăn của không ít doanh nghiệp.

Là một trong những Trung tâm tổ chức sự kiện sang trọng tại Thanh Hóa với quy mô lớn, Kings Place là lựa chọn lý tưởng của nhiều doanh nghiệp mong muốn tìm đối tác tin cậy, điều phối tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty. Kings Place có sức chứa lên đến 1400, gồm nhiều hội trường phù hợp với quy mô tổ chức của mỗi đơn vị.

Không chỉ phục vụ sự kiện kỷ niệm thành lập công ty, Kings Place còn là địa điểm lý tưởng để tổ chức sự kiện, tiệc cưới, gặp mặt, liên hoan, sinh nhật, hội nghị tại Thành phố Thanh Hóa.

5 lý do khách hàng đánh giá cao Kings Place:

  • Đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, đội ngũ chuyên viên có kinh nghiệm
  • Địa điểm sang trọng. Không gian rộng rãi lịch sự.
  • Chất lượng dịch vụ cao, xứng tầm đẳng cấp với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại
  • Đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, luôn đặt chất lượng lên hàng đầu.
  • Dịch vụ, tiện ích đi kèm chất lượng (đưa đón khách về trong phạm vi 5km, xe điện đưa đón khách trong khuôn viên nhà hàng…

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên từ Kings Place, bạn đã có thêm cho mình những kinh nghiệm hữu ích trong việc tổ chức kỷ niệm thành lập công ty. Nếu bạn cần thêm thông tin tư vấn từ đội ngũ chuyên viên của chúng tôi, hãy gọi tới số điện thoại 0237.361.3636. Kings Place rất sẵn lòng giải đáp mọi băn khoăn của quý vị, giúp các doanh nghiệp tổ chức buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty trọn vẹn nhất.

Xem thêm

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636