Bí kíp chọn áo đầm dự tiệc tuổi trung niên chuẩn đẹp

Đánh giá bài viết

Chọn áo đầm dự tiệc tuổi trung niên sao cho phù hợp là băn khoăn của nhiều chị em phụ nữ, khi cơ thể đã bắt đầu xuất hiện nhiều khuyết điểm khiến phái đẹp tự ti mỗi khi muốn lựa chọn trang phục, đặc biệt là vào những dịp đặc biệt như dự tiệc hay hội thảo. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý để lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng của mình nhất.

"Chọn

Bí kíp khi chọn áo đầm dự tiệc tuổi trung niên

Trên thị trường hiện nay có vô vàn những mẫu thiết kế đẹp đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, tuy nhiên để lựa chọn được một chiếc đầm dự tiệc cho tuổi trung niên đẹp và phù hợp không phải là một điều dễ dàng. Một chiếc áo đầm đẹp cần đáp ứng những tiêu chí sau đây

Phù hợp với độ tuổi

Với mỗi độ tuổi khác nhau, tiêu chuẩn về cái đẹp cũng khác nhau. Việc lựa chọn áo đầm dự tiệc tuổi trung niên cũng cần chú ý đến tiêu chuẩn này. Nếu đã là một người phụ nữ trung niên thì những mẫu thiết kế dành cho các cô gái mười tám đôi mươi có lẽ không còn phù hợp với bạn, thậm chí người khác còn nghĩ bạn cố tình “cưa sừng làm nghé” khi mặc những trang phục quá trẻ so với tuổi của mình.

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà bạn chăm chăm chọn những bộ đầm kiểu già dặn. Phụ nữ ai cũng muốn mình trẻ đẹp trong mắt người đối diện. Hãy cân nhắc dựa vào đặc điểm khuôn mặt, màu của nước da để lựa chọn cho mình những bộ trang phục vừa sang trọng, vừa thanh lịch nhưng vẫn không kém phần trẻ trung.

Chọn áo đầm dự tiệc phù hợp với vóc dáng

Phụ nữ tuổi trung niên vóc dáng sẽ khó lòng được thon gọn như thời thiếu nữ. Vì vậy việc chọn áo đầm dự tiệc tuổi trung niên này cần lưu ý đến vấn đề phù hợp với vóc dáng. Bạn cần biết được trên cơ thể mình có nhược điểm gì để lựa chọn những bộ trang phục có thể che giấu tối đa những nhược điểm đó. Màu sắc của trang phục cũng ảnh hưởng rất nhiều tới việc bạn “trông béo lên” hay là “gầy đi”.

Chọn đầm phù hợp với độ tuổi và vóc dáng rất quan trọng
Chọn đầm phù hợp với độ tuổi và vóc dáng rất quan trọng

Những người có bắp tay to không nên chọn những thiết kế có phần tay áo quá bó sát làm lộ nhược điểm. Áo đầm dự tiệc tuổi trung niên thường có màu tối, trầm hoặc nền nã để tôn lên sự sang trọng của người phụ nữ.

Phù hợp với sự kiện

Cho dù là ở độ tuổi nào thì việc lựa chọn bộ trang phục phù hợp với hoàn cảnh là điều hết sức cần thiết. Chọn áo đầm dự tiệc tuổi trung niên cũng vậy. Nếu bạn đi dự tiệc sinh nhật hay đám cưới thì bộ đầm có thể bắt mắt, thiết kế có thể cầu kỳ một chút. Nếu là buổi tiệc gặp gỡ đối tác khách hàng, ra mắt sản phẩm công ty, bạn nên chọn những bộ đầm thiết kế đơn giản, không hở hang, thanh lịch mà vẫn không kém phần quý phái.

Lưu ý đến chất liệu khi chọn áo đầm tuổi trung niên

Bên cạnh việc cân nhắc đến khía cạnh màu sắc, thiết kế thì chất liệu cũng là một vấn đề cần lưu ý khi lựa chọn áo đầm dự tiệc tuổi trung niên. Nên chọn những bộ đầm có chất liệu co giãn hoặc những chất liệu mang lại sự thoải mái tối đa cho người mặc mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Ngoài ra những phụ kiện đi kèm cũng cần được cân nhắc cẩn thận. Nếu có thể có được sự kết hợp ton-sur-ton thì bộ trang phục của bạn càng trở nên nổi bật.

Ưu tiên chọn chất liệu thoải mái
Ưu tiên chọn chất liệu thoải mái

Nếu là người phụ nữ 50 tuổi, bạn không nên chọn những thiết kế quá hở hang gây phản cảm và kém phần thanh lịch.

Chọn đầm có kích cỡ vừa vặn với cơ thể

Khi chọn đầm dự tiệc ở tuổi trung niên, nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng nên chọn những chiếc đầm rộng để không lộ khuyết điểm. Tuy nhiên, việc mặc những thiết kế có số đo rộng hơn so với cơ thể sẽ không tôn được vóc dáng của người mặc, thậm chí còn khiến bạn trông không được gọn gàng.

Thay vào đó chị em nên chọn những chiếc đầm vừa vặn có gam màu tối để khiến bạn trông thon gọn hơn.

Chọn phụ kiện đi kèm phù hợp

Ở tuổi trung niên, đôi giày cao, gót nhọn có lẽ đã không còn phù hợp vì gây khó khăn cho việc di chuyển và cũng không tốt cho xương khớp. Thay vào đó bạn nên chọn những đôi giày gót vuông hoặc gót thấp để thuận tiện đi lại.

Túi xách cũng không nên lựa chọn loại có kích cỡ quá lớn. Một chiếc túi vừa phải hoặc ví cầm tay là một lựa chọn sáng suốt khi đi kèm áo đầm dự tiệc ở tuổi trung niên. 

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý phối hợp màu sắc của phụ kiện và áo đầm một cách tinh tế, sao cho tổng thể hài hòa nhất.

Gợi ý một số mẫu áo đầm dự tiệc tuổi trung niên

Với sự đa dạng từ thiết kế đến màu sắc của thị trường thời trang hiện nay, chị em phụ nữ có vô vàn sự lựa chọn mỗi khi muốn mua cho mình chiếc áo đầm dự tiệc. Tuy nhiên, để chọn được một bộ trang phục phù hợp với bản thân lại không phải là điều quá dễ dàng. Nếu còn đang băn khoăn không biết dáng người mình phù hợp với kiểu đầm nào, hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây nhé.

Đầm ôm body dài

Mẫu đầm này dành cho những chị em phụ nữ có sự tự tin về vóc dáng. Có nhiều người phụ nữ dù bước vào độ tuổi trung niên nhưng nhờ chế độ ăn uống khoa học kết hợp với tập luyện thể dục thể thao mà họ vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, vòng eo ít mỡ thừa thì mẫu đầm ôm body chính là thiết kế dành riêng cho họ.

"<yoastmark

Khi mặc những mẫu đầm này không những tôn được đường cong có thể mà còn toát lên vẻ đẹp đằm thắm, sang trọng. Tuy nhiên bạn không nên chọn những chiếc đầm chất liệu co giãn bó sát, chất liệu mỏng… vì có thể sẽ khiến bạn bị lộ khuyết điểm.

Áo đầm dự tiệc tuổi trung niên dáng suông

Ưu điểm của đầm suông chính là khả năng che giấu những khuyết điểm trên cơ thể. Trải qua quá trình sinh nở, phụ nữ tuổi khó lòng giữ được cho mình vòng eo như thời con gái. Vậy nên khi chọn áo đầm dự tiệc tuổi trung niên, bạn có thể lựa chọn chiếc đầm suông có màu sắc phù hợp với màu da của mình.

Đầm suông không chỉ giúp che đi lớp mỡ thừa mà còn mang đến sự thoải mái cho người mặc.

Đầm suông giúp che dáng khá tốt
Đầm suông giúp che dáng khá tốt

Đầm họa tiết hoa sáng màu

Thiết kế này là lựa chọn tối ưu cho những người muốn ăn gian tuổi. Lựa chọn những chiếc áo đầm có họa tiết hoa nhỏ, sáng màu sẽ giúp người mặc trông trẻ ra. Chọn được chiếc đầm khiến người nhìn thấy bạn trẻ hơn so với tuổi thật chính là điều thành công nhất khi chọn áo đầm dự tiệc cho tuổi trung niên.

Áo đầm dự tiệc tuổi trung niên cổ chữ V dáng xòe

Đầm cổ chữ V luôn mang lại cho người mặc sự trẻ trung nhưng vẫn không kém phần sang trọng, kết hợp phần thân váy xòe ra giúp che khuyết điểm như mỡ thừa ở vùng bụng là một lựa chọn đáng lưu tâm cho chị em.

Đầm xòe cổ chữ V được nhiều chị em lựa chọn
Đầm xòe cổ chữ V được nhiều chị em lựa chọn

Một chuỗi vòng cổ ngọc trai là trang sức phù hợp với mẫu đầm này. Tuy nhiên, nếu phần cổ và ngực của bạn không được đầy đặn thì không nên lựa chọn mẫu đầm này vì sẽ khiến bạn trông gầy hơn.

Trong xã hội hiện đại, chị em phụ nữ tuổi trung niên cũng chăm chút áo đầm không kém những thiếu nữ. Tuy nhiên, khi lựa chọn áo đầm dự tiệc tuổi trung niên cần cân nhắc nhiều yếu tố hơn các bạn trẻ. Với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang hiện nay, chị em phụ nữ có nhiều sự lựa chọn hơn. Vậy nên đừng quên chăm chút cho bản thân mình bởi phụ nữ là phải đẹp. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn chọn được những bộ đầm dự tiệc đẹp và phù hợp với bản thân mình nhất.

Xem thêm

Chia sẻ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

02373613636